Vinasun taxi đầu tư cả Land Cruiser, Lexus bạc tỷ phục vụ hành khách
05/08/2016 14:51:30
ANTT.VN - Vinasun taxi vừa mới bổ sung thêm “tân binh” Lexus RX330 vào dịch vụ gọi xe V.CAR bên cạnh Lexus LX570, Toyota Land Cruiser... Giá cước của các loại xe sang này cao gần gấp đôi so với cước taxi thông thường của hãng.

Tin liên quan

Bắt đầu từ tháng 8/2016, khách hàng có thể đặt xe V.CAR thông qua ứng dụng Vinasun App để trải nghiệm các dòng xe đẳng cấp và sang trọng như: Lexus, Land Cruiser, Fortuner & Camry.

So với giá cước taxi Vinasun hiện tại đối với xe 7 chỗ là 16.000 đồng/km; còn xe 4 chỗ là 14.000 đồng đối với quãng đường dưới 30 km. Mức cước của các dòng xe hạng sang cao gấp đôi giá thông thường.

Cụ thể, mức cước gọi xe Toyota Land Cruiser cho quãng đường dưới 30 km là 25.000 đồng/km; còn trên 30 km là 22.000 đồng/km. Mức cước cho “tân binh” Lexus RX330 là 20.000đ/km với 30km đầu tiên và 17.000đ/km từ km thứ 31 trở đi. Đối với Lexus LX570 mức cước lần lượt là 30.000 đồng/km và 26.000 đồng/km.

Hiện tại, nếu khách hàng chọn xe bất kỳ, hệ thống luôn điều xe gần nhất không phân biệt xe VCAR hay taxi thường. Do mỗi loại xe VCAR cũng có giá tương ứng tùy theo từng dòng xe phù hợp với từng đối tượng khách hàng khác nhau nên trước khi xe tới, lái xe sẽ gọi điện thông báo cho khách hàng mình đang chạy xe gì và thông báo giá cước. Nếu khách đồng ý thì lái xe sẽ đến đón.

Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải đã cho phép Vinasun được thí điểm dùng ứng dụng công nghệ để hỗ trợ và quản lý kết nối đối với loại xe hợp đồng từ 9 chỗ ngồi trở xuống. Việc thí điểm này sẽ được thực hiện ở 8 địa phương gồm TPHCM, Đà Nẵng, Cần Thơ, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa–Vũng Tàu, Khánh Hòa và Đồng Tháp.

Dù xe Vcar không cần gắn biển hiệu taxi cũng như số điện thoại tổng đài nhưng các xe hợp đồng muốn tham gia hệ thống này phải dán tem Vcar để nhận diện.

Người dùng muốn gọi xe V.CAR thì phải tải phần mềm Vinasun App về smart phone và cài đặt. Khi gọi xe hành khách chỉ cần nhập điểm đi, điểm đến thì sẽ biết được số tiền phải trả, đồng thời mọi dữ liệu về chuyến đi sẽ được lưu lại. Trong trường hợp hành khách không đặt qua phần mềm thì vẫn có thể gọi xe và yêu cầu xe V.CAR qua tổng đài gọi taxi hiện nay.

Hiện nay, Bộ GTVT mới chỉ cấp phép cho Vinasun và Grab được hoạt động kinh doanh chở khách theo dạng hợp đồng đối với xe từ 9 chỗ ngồi trở xuống.

Xét về yếu tố kinh doanh, việc Vinasun chuyển hướng sang dịch vụ xe không phù hiệu là phù hợp với tình hình thị trường đang khó khăn khi phải cạnh tranh quyết liệt với Grab và Uber.

Tại đại hội cổ đông thường niên 2016, lãnh đạo Vinasun cho biết hiện nay công ty chỉ có duy nhất một mô hình là kinh doanh xe, trong khi các đối thủ có nhiều phương thức kinh doanh khác nhau. Do đó, Vinasun sẽ thực hiện tái cơ cấu toàn công ty, thay đổi để không bị trói lại. Vinasun chấp nhận cuộc chơi với Uber và Grab và sẽ nghiên cứu những phương thức kinh doanh khác nhau tùy thuộc vào mỗi địa bàn kinh doanh.

Và tất nhiên mục tiêu chính của Vinasun khi ra mắt V.CAR là nhằm giành thị phần khách hàng đi xe bằng apps với Uber và Grab. 

Diệu Ly (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến