Dòng sự kiện:
Tân Hoàng Minh định nộp đơn xin tại ngoại cho lãnh đạo cấp cao
27/08/2022 08:12:06
Tân Hoàng Minh cho rằng việc thu xếp tài chính sẽ dễ hơn nếu có sự hiện diện của ông Đỗ Hoàng Việt hoặc ông Đỗ Anh Dũng trong điều hành hoạt động kinh doanh.

Ngày 26/8, ông Vũ Đình Luyện, Phó Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ khách sạn Tân Hoàng Minh đã có buổi làm việc với các nhà đầu tư trái phiếu Tân Hoàng Minh nhằm thông tin về tiến độ trả tiền và giải đáp thắc mắc xoay quanh vấn đề trái phiếu doanh nghiệp.

Một điểm đáng chú ý, ông Luyện cho biết nếu có cơ hội, tập đoàn này sẽ nỗ lực nộp đơn xin được tại ngoại cho một số lãnh đạo cấp cao của tập đoàn đang bị tạm giam. Theo ông, nếu có sự hiện diện của một số lãnh đạo tập đoàn trong việc điều hành hoạt động kinh doanh, chẳng hạn như ông Đỗ Hoàng Việt hoặc ông Đỗ Anh Dũng sẽ đóng vai trò quan trọng vào quá trình thu xếp tài chính.

Khó khăn lớn nhất của tập đoàn là hiện chỉ có ông Đỗ Hoàng Minh và ông là lãnh đạo cấp cao tham gia điều hành mọi hoạt động.

"Ngoài ra, bộ máy nhân sự vận hành của tập đoàn cũng bị thu hẹp, lực lượng mỏng. Chính vì vậy, chúng tôi rất mong cơ quan có thẩm quyền cho phép một số lãnh đạo cấp cao của tập đoàn được tại ngoại để tham gia trực tiếp điều hành hoạt động của tập đoàn", ông nói.

Ông Luyện cho biết hiện tại Tân Hoàng Minh đang tích cực trong việc thu xếp, gặp gỡ các đối tác nhận chuyển nhượng dự án. Danh mục dự án có thể chuyển nhượng mà tập đoàn đã nộp đến cơ quan Nhà nước được sắp xếp theo thứ tự hoàn thiện về mặt pháp lý, đứng đầu là dự án Nguyễn Thị Minh Khai ở Tp.HCM.

"Hiện tại chúng tôi đang trong quá trình gặp gỡ đối tác, thương lượng về việc chuyển nhượng dự án. Đồng thời, C03 đang xem xét các thủ tục vướng mắc và cần thời gian nghiên cứu về các đối tác nhận chuyển nhượng", ông Luyện thông tin với các nhà đầu tư.

Ngoài ra, ông cho biết dự án Nguyễn Thị Minh Khai là dự án có kiến trúc đẹp, xây dựng chuẩn, quy mô lớn, do đó cần thời gian để cân nhắc kỹ các yếu tố trong quá trình chuyển nhượng.

Theo Phó Giám đốc tập đoàn Tân Hoàng Minh, hiện tại tập đoàn vẫn chưa hoàn tất được việc thay đổi người đại diện theo pháp luật.

"Các lãnh đạo cấp cao của Tân Hoàng Minh đóng vai trò vừa là chủ sở hữu các dự án, vừa là cổ đông lớn đang bị tạm giam để phục vụ cơ quan điều tra. Ngoài ra, phòng đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch và Đầu tư cũng đề nghị cơ quan điều tra có văn bản trả lời về việc thay đổi người đại diện theo pháp luật không làm ảnh hưởng đến quá trình điều tra", ông nói.

Quang cảnh buổi làm việc giữa lãnh đạo Tân Hoàng Minh và nhà đầu tư. (Ảnh: NVCC)

Hồi giữa tháng 7, Tân Hoàng Minh cũng cho biết đã tìm được đối tác để chuyển nhượng dự án Nguyễn Thị Minh Khai. Tuy nhiên, ông Luyện từ chối cung cấp thêm thông tin liên quan đến đối tác nhận chuyển nhượng cũng như lộ trình chuyển nhượng dự án này.

Ông Luyện cũng thông tin Tân Hoàng Minh có 5 dự án đủ điều kiện về pháp lý có thể rao bán, nhằm thu xếp nguồn tiền trả nhà đầu tư, gồm 2 dự án ở Phú Quốc, dự án Nguyễn Thị Minh Khai (Tp.HCM), dự án Việt Tiến và dự án Ngọc Hồi (Hà Nội).

Về việc Tân Hoàng Minh nộp tiền vào tài khoản C03 song nhà đầu tư trái phiếu vẫn không nhận được tiền, ông Luyện cũng cho biết phía C03 đã nỗ lực và khẩn trương trong dự án này, dù khối lượng công việc nhiều và thiếu nhân sự.

"Để không làm ảnh hưởng tới quá trình điều tra, quá trình thu hồi tiền, chúng tôi không có thông tin đầy đủ về tiến trình, tỉ lệ thu hồi, chi trả tiền. Các nội dung này nhà đầu tư làm việc trực tiếp với C03 để có thông tin chính xác", ông Luyện nói.

Tập đoàn này khẳng định sẽ tăng cường việc thu hồi các khoản tiền có liên quan đến trái phiếu. Theo kỳ vọng, tổng số tiền thu hồi trên tổng dư nợ của 9 đợt phát hành trái phiếu đã bị hủy bỏ (đã bao gồm các khoản thu hồi trước đó) đến hết tháng 6 dự kiến đạt 15-20% và đến cuối tháng 7 kỳ vọng đạt khoảng 50-60%. Ông Vũ Đình Luyện cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, Tân Hoàng Minh vẫn giữ nguyên kế hoạch đặt ra.

Trước đó, Bộ Tài chính cho biết, tại các buổi làm việc, đại diện Bộ Tài chính, Ủy ban chứng khoán đã tiếp nhận đầy đủ các ý kiến, đề xuất của các nhà đầu tư trái phiếu tập đoàn Tân Hoàng Minh. Ngoài ra, các đơn vị cũng nhận được các đơn kiến nghị của các nhà đầu tư liên quan đến việc hoàn trả tiền mua trái phiếu.

Bộ Tài chính thông tin, Ủy ban chứng khoán đã chuyển các đơn này đến Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an để được xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Trần Thu Thảo

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến