Dòng sự kiện:
Tăng viện phí từ 1/3: Sở y tế yêu cầu niêm yết giá
23/02/2016 09:21:40
ANTT.VN - Từ 1/3 tới, gần 1.900 dịch vụ kỹ thuật y tế sẽ tăng giá từ 30 – 50%. Sở Y tế Hà Nội yêu cầu các bệnh viện niêm yết giá dịch vụ công khai để người bệnh biết. Bệnh nhân bắt đầu điều trị trước 1/3 và kết thức sau 1/3 được hưởng giá dịch vụ cũ.

Tin liên quan

Sở Y tế Hà Nội vừa có văn bản hướng dẫn các đơn vị y tế trong ngành thực hiện Thông tư liên tịch số 37/2015/TTLT-BYT-BTC ngày 29/10/2015 của liên Bộ Y tế - Tài Chính quy định thống nhất giá dịch vụ khám chữa bệnh BHYT giữa các bệnh viện cùng hạng trên toàn quốc.

Theo đó, từ 1/3/2016, giá dịch vụ khám chữa bệnh BHYT bao gồm chi phí trực tiếp và phụ cấp đặc thù sẽ được áp dụng trên phạm vi toàn quốc, trong đó có các cơ sở y tế của Hà Nội; từ 1/7/2016 mức giá gồm chi phí trực tiếp, phụ cấp đặc thù và tiền lương.

Riêng các đơn vị tự chủ như Bệnh viện Tim Hà Nội, đa khoa Hòe Nhai, Trung tâm Bác sĩ gia đình được thực hiện mức giá gồm chi phí trực tiếp, phụ cấp đặc thù và tiền lương kể từ ngày 1/3.

Sở Y tế yêu cầu, trong quá trình tổ chức triển thực hiện các đơn vị tăng cường công tác tuyên truyền về việc điều chỉnh giá dịch vụ y tế đến người bệnh và cán bộ y tế.

Tại các đơn vị yêu cầu cán bộ liên quan thực hiện việc tính đúng và thu đúng theo giá dịch vụ đã được ban hành, không thu thêm của người bệnh chi phí đã tính trong giá, trừ các chi phí vật tư, hóa chất chưa tính vào giá, phần đồng chi trả theo quy định của người bệnh có thẻ BHYT hoặc phần chênh lệch giữa giá thanh toán với cơ quan BHXH và giá khám bệnh theo yêu cầu.

Ảnh minh họa

Sở y tế yêu cầu các bệnh viện thực hiện niêm yết giá dịch vụ công khai để người bệnh được biết.

Các cơ sở khám chữa bệnh có trách nhiệm lập danh mục các kỹ thuật đang thực hiện tại đơn vị, gồm danh mục, mức giá của từng dịch vụ kỹ thuật theo quy định của Thông tư 37, bao gồm cả phẫu thuật, thủ thuật được xếp tương đương về kỹ thuật và chi phí, kể cả các phẫu thuật, thủ thuật chưa được quy định giá cụ thể hoặc chưa được xếp tương đương về kỹ thuật và chi phí để gửi cơ quan BHXH làm cơ sở thanh toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh cho người có thẻ BHYT.

Song song với việc triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đáp ứng nhu cầu của người dân,

Theo TS Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế, để đảm bảo quyền lợi cho người bệnh, những người bệnh có đợt điều trị bắt đầu trước và kết thúc sau ngày thực hiện mức giá quy định tại Thông tư 37 thì áp dụng mức giá thanh toán BHYT theo Nghị quyết số 13/2013/NQ-HĐND ngày 17/7/2013 của HĐND TP ban hành quy định giá dịch vụ khám chữa bệnh đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của nhà nước và Quyết định 30/2014/QĐ-UBND ngày 31/7/2014 của UBND TP về điều chỉnh, bổ sung giá một số dịch vụ y tế đối với các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của nhà nước cho đến khi ra viện hoặc kết thúc đợt điều trị ngoại trú.

D. Chi

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến