Dòng sự kiện:
Tập đoàn Masan mua 20 triệu cổ phiếu quỹ
18/08/2016 16:15:31
ANTT.VN - Công ty cổ phần Tập đoàn Masan (mã chứng khoán: MSN) vừa công bố nghị quyết HĐQT về việc quyết định mua lại 20 triệu cổ phiếu làm cổ phiếu quỹ.

Tin liên quan

Công ty cổ phần Tập đoàn Masan (mã chứng khoán: MSN) vừa công bố nghị quyết HĐQT về việc quyết định mua lại 20 triệu cổ phiếu làm cổ phiếu quỹ.

Theo nghị quyết, Tập đoàn Masan sẽ mua lại tối đa 20 triệu cổ phiếu, tương ứng với 2,64% vốn điều lệ nhằm giảm lượng cổ phiếu đang lưu hành, hỗ trợ giao dịch, gia tăng giá trị cho cổ đông.

Dự kiến, thời gian giao dịch sẽ không quá 30 ngày kể từ ngày bắt đầu thực hiện giao dịch và sau khi được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận hồ sơ công ty đăng ký mua lại cổ phiếu và công ty đã thực hiện công bố thông tin theo quy định.

MSN cũng cho biết, nguồn vốn để thực hiện lần này lấy từ thặng dư vốn cổ phần theo báo cáo tài chính công ty mẹ tại ngày 30/6/2016 đã được soát xét.

Theo thông cáo của Masan: “Ban Điều hành tin rằng giá trị giao dịch hiện tại đối với cổ phiếu của Công ty đang được định giá rất thấp so với giá trị thực. Masan hiện sở hữu và quản lý các nền tảng hoạt động kinh doanh thành công hàng đầu trong các lĩnh vực then chốt của nền kinh tế đang phát triển tích cực của Việt Nam. Kế hoạch mua lại cổ phiếu quỹ là một trong những phương thức hiệu quả sử dụng lượng tiền mặt lớn mà Công ty đang nắm giữ, thể hiện niềm tin của Ban Điều hành về định hướng chiến lược và triển vọng kinh doanh.”

Mới đây, Tập đoàn này đã công bố kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2016 và thay đổi dự báo lợi nhuận thuần tăng thêm 25% cho năm 2016. Theo công bố, doanh thu hợp nhất 6 tháng đầu năm của tập đoàn đạt 19.141 tỷ đồng, tăng 83,8% so với nửa đầu năm 2015, nhờ sự tăng trưởng doanh thu trong cả ba mảng kinh doanh gồm: Thực phẩm và đồ uống, đạm động vật, và khoáng sản.

Với những kết quả đạt được, Masan đã nâng mức kế hoạch lợi nhuận thuần thêm 25%, lên mức gần 2.400 tỷ đồng, tức tăng trưởng khoảng 60% so với năm 2015.

Thanh Hương 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến