Dòng sự kiện:
Thăm gia đình hơn 1 thập kỷ gói bánh chưng bán Tết
12/02/2018 13:50:34
Hơn 20.000 chiếc bánh chưng được một hộ gia đình gói bằng tay để phục vụ nhu cầu dịp Tết nguyên đán 2018.

Có mặt tại Thị trấn Quốc Oai, huyện Quốc Oai (Hà Nội), PV tìm đến nhà ông gia đình ông Nguyễn Văn Thanh (56 tuổi). Gia đình ông có truyền thống gói bánh phục vụ cho bà con nhiều năm nay.

“Nhà tôi làm nghề gói bánh chưng này được hơn 10 năm nay, bình thường nhà tôi gói vài trăm cái nhưng mỗi dịp tết gói gấp nhiều lần và phải thuê thêm người. Năm nay nhà tôi làm bánh chưng phục vụ tết từ ngày 15 tháng chạp với khoảng 20.000 cái, trung bình mỗi ngày làm hơn 1.000 cái”, ông Nguyễn Văn Thanh nói.

 “Thông thường bánh sẽ được luộc trong vòng 12 tiếng và cứ 4 tiếng lại thay nước một lần, riêng lần thay nước cuối cùng sẽ được thay ở tiếng thứ 11. Một điều quan trọng là phải giữ ngọn lửa đều trong suốt quá trình nấu”, ông Thanh chia sẻ.

Ông Thanh cho biết, vì số lượng bánh cần được gói rất lớn phải thuê thêm người làm việc ngày đêm vẫn không đủ bánh chưng phục vụ nhu cầu thị trường.

Nhà ông Thanh gói bánh chưng hoàn toàn không cần khuôn, nguyên liệu từ lá dong đến gạo, thịt đều được chọn lựa kỹ càng. Bánh chưng bán ra thị trường với giá khoảng 30.000 đồng/chiếc, tùy vào kích cỡ.

Trước việc người mua lo lắng về thị trường có loại bánh chưng luộc bằng pin, ông Thanh chia sẻ cách nhận biết:

“Để chọn được loại bánh chưng chuẩn, không luộc bằng pin người mua có thể nhìn qua một số biểu hiện bên ngoài. Bánh luộc thường màu lá dong sẽ hơi úa, bên trong bánh cũng có màu lá úa chứ không xanh biếc như lá tươi. Nếu bánh chín mà màu sắc xanh biếc như lá tươi thì nhiều khả năng bánh được luộc bằng pin.”

Hải Đăng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến