Dòng sự kiện:
Thanh Hóa: 13 người chết và mất tích do mưa lũ
01/09/2018 22:12:17
Theo thông tin mới nhất từ Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa, đến nay, số người chết và mất tích do mưa lũ gây ra đã lên tới 13 người.

Chiều 1/9, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Thanh Hóa thông tin, tính đến 16h cùng ngày, trên địa bàn toàn tỉnh có 13 người chết và mất tích do mưa lũ.

Theo đó, trong số 6 người chết, có 4 người ở huyện Mường Lát; 2 người ở huyện Cẩm Thuỷ. Hiện, vẫn còn 7 người khác mất tích (huyện Mường Lát là 4 người, huyện Cẩm Thuỷ 3 người). Cơ quan chức năng địa phương đang nỗ lực huy động người và phương tiện tìm kiếm các nạn nhân mất tích.

Lưc lượng cảnh sát PCCC và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa đang tìm kiếm các nạn nhân mất tích

Ghi nhận đến chiều 1/9, lũ thượng nguồn sông Mã đã xuống, hạ lưu sông Mã và các sông khác đã đạt đỉnh và đang xuống chậm nhưng vẫn duy trì ở mức cao.

Cũng theo thống kê sơ bộ của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa, đến ngày 1/9, đã có hàng trăm nhà dân bị thiệt hại hoàn toàn; gần 5000 nhà bị ngập trong nước lũ…

Tình hình lũ lụt đang hoành hành gây thiệt hại lớn về người và tài sản tại nhiều huyện của tỉnh Thanh Hóa

Ngoài ra, hạ tầng giáo dục tiếp tục bị thiệt hại, nhiều trường và điểm trường bị sạt lở, vùi lấp; hơn 2.500 ha lúa, rau màu và các cây trồng hàng năm như mía, sắn, ngô… bị thiệt hại. Về hạ tầng giao thông, ngoài những hư hại các tuyến đường gây chia cắt giao thông, đã có 3 cầu treo bị cuốn trôi, đổ sập, hệ thống thông tin liên lạc đến các huyện miền núi như Mường Lát bị cắt đứt do cột điện, cột thu phát sóng bị gãy đổ. 

Con số thiệt hại về hoa màu và tài sản đến nay vẫn còn chưa đầy đủ, bởi nhiều địa bàn vẫn còn đang ngập trong nước và hàng ngàn người dân vẫn chưa thể trở về nhà để ổn định cuộc sống như huyện Thạch Thành, Cẩm Thủy...

 Lương Diễn

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến