Dòng sự kiện:
Thanh Hóa: Huy động hàng trăm người tìm kiếm các nạn nhân mất tích do mưa lũ
01/09/2018 14:06:44
Lũ lụt gây thiệt hại nặng nề tại huyện Cẩm Thủy (Thanh Hóa), không chỉ khiến hàng ngàn ngôi nhà chìm trong biển nước, mà còn khiến 3 người chết và mất tích.

Ngày 1/9, ông Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng phòng Nông nghiệp huyện Cẩm Thủy (Thanh Hóa) cho biết, lũ lụt đã gây ra hậu quả vô cùng nặng nề trên địa bàn huyện. Không chỉ có hơn 4000 ngôi nhà bị ngập trong nước lũ, hơn 20 nghìn người dân phải đi sơ tán, còn có 1 người chết và 2 người mất tích do mưa lũ.

Cảnh ngập lụt tại huyện Cẩm Thủy (Thanh Hóa) Ảnh: Lê Ngọt

“Đối với những trường hợp mất tích do mưa lũ, huyện đã huy động hàng trăm người gồm công an huyện, lực lượng cảnh sát PCCC số 6, quân đội và các đơn vị chức năng của tỉnh phối hợp tìm kiếm ở khu vực Cẩm Bình (huyện Cẩm Thủy). Sáng nay, đã tìm thấy thi thể một nạn nhân, người này tên Hoan ở xã Cẩm Bình”.

Theo ông Dũng, 1 nạn nhân mất tích còn lại khoảng 15 tuổi, cũng trú xã Cẩm Bình.
“Trong lúc đi cùng với 1 người khác thì bị trượt chân ngã xuống vùng nước ngập sâu, 1 người được cứu, còn lại 1 người thì bị nước cuốn trôi. Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục tìm kiếm”, ông Dũng cho hay.

Theo thống kê ban đầu của UBND huyện Cẩm Thủy (Thanh Hóa), mưa lũ bắt đầu từ ngày 29/8 đến nay (1/9), nước lũ dâng cao gây ngập lụt hàng trên 4000 ngôi nhà, hàng ngàn người phải đi sơ tán.

Đến sáng 1/, mực nước đo được trên sông Mã tại Trạm thủy văn Cẩm Thủy là 21 mét, trên báo động III là 0,5m.

Mặc dù trên địa bàn mưa đã ngừng thế nhưng nước lũ vẫn chưa rút hết. Tại các xã Cẩm Thành, Cẩm Thạch, Cẩm Lương, Cẩm Bình, Cẩm Giang, Cẩm Sơn, Cẩm Phong, thị trấn Cẩm Thủy nước đang rút chậm…Tại các xã Cẩm Tân, Cẩm Vân, Cẩm Phú, Phúc Do nước đang dồn ứ.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến