Dòng sự kiện:
Thanh Hóa: 23 người thương vong và mất tích vì mưa lũ
13/10/2017 15:15:29
Mưa lũ liên tục những ngày qua đã nhấn chìm nhiều vùng miền ở Thanh Hóa, không chỉ thiệt hại nặng nề về tài sản, cơ sở vật chất, về con người cũng có sự mất mát vô cùng lớn.

Tính tới thời điểm ngày 13/10, con số thương vong và mất tích do mưa lũ tại Thanh Hóa đã lên tới 23 người. Trong đó, số người thiệt mạng là 15 người. Ngoài ra, có 5 người bị thương, và 3 người hiện đang mất tích.

Cụ thể, huyện Thường Xuân có 6 người chết do sạt lở đất và bị lũ cuốn trôi; TP Thanh Hóa có 3 người chết, số còn lại thuộc về các huyện Nông Cống, Bá Thước, Hoằng Hóa, Ngọc Lặc, Vĩnh Lộc, Hà Trung, nguyên nhân tử vong chủ yếu vì lũ cuốn trôi.

Ngoài ra, có 5 người khác bị thương do sạt lở đất và lũ cuốn nhưng may mắn được cứu sống. Cho tới thời điểm này, vẫn còn 3 người đang mất tích, đó là hai chiến sĩ Đồn Biên phòng Yên Khương, huyện Lang Chánh và một người đàn ông bị lũ cuốn khi đi làm rẫy tại xã Tam Thanh, huyện Quan Sơn.

Trời đã ngừng mưa từ ngày 12/10, lũ ở các sông lớn đang dần rút như sông Bưởi (huyện Thạch Thành), hồ Cửa Đạt cũng đã ngừng xả lũ để giảm áp lực cho các vùng hạ du.

 
Hàng nghìn ngôi nhà hiện vẫn đang ngập trong nước

Mặc dù vậy, nước lũ rút chậm, cho đến ngày 13/10, vẫn còn hàng nghìn ngôi nhà ở các huyện Thạch Thành, Nông Cống, Yên Định, Thiệu Hóa ngập sâu trong nước, người dân vẫn phải sống ở các lều tạm bợ tại các vùng đất cao để tránh lũ. 

Trước đó, chính quyền các địa phương đã sơ tán trên 17.600 hộ dân, trong đó huyện Thạch Thành đã di dời 3.389 hộ, Thọ Xuân di dời 3.415 hộ, Thường Xuân: 1.727 hộ…

 
Người dân vẫn chưa thể trở về nhà

Theo thống kê ban đầu, trên địa bàn tỉnh có 140 nhà bị thiệt hại hoàn toàn hoặc bị ảnh hưởng bởi sạt lở đất, 17.604 nhà bị ngập sâu trong nước.

Bên cạnh đó, có trên 1.000 ha lúa bị ngập, diện tích ngô và rau màu bị ngập, đổ gãy là 18.000 ha. Gia súc bị cuốn trôi trên 5.000 con, gia cầm hơn 151.000 con…

Để hỗ trợ người dân vùng lũ, Sở Công Thương đã huy động trên 1.800 thùng mì tôm, 1.825 kg lương khô, gần 5.500 lít nước để cứu trợ kịp thời cho các hộ phải sơ tán, bị cô lập do mưa lũ trên địa bàn huyện Thường Xuân.

 
Sau trận lũ, nhiều nông dân có nguy cơ tay trắng vì tài sản bay sạch

Ngoài ra, Hội Chữ thập đỏ cũng đã phân phối hàng cứu trợ cho các huyện vùng lũ như huyện Nông Cống, Thọ Xuân, Thạch Thành, Yên Định, Vĩnh Lộc với số lượng 6.100 thùng mì tôm, 3.000 chai nước lọc.

Lực lượng quân đội cũng đã điều động trên 1.500 cán bộ chiến sỹ, trên 8.500 dân quân tự vệ cùng các phương tiện xuống các địa bàn bị ảnh hưởng bởi ngập lụt giúp dân sơ tán, xử lý sự cố đê và tìm kiếm cứu nạn.

Chính quyền địa phương cũng đẩy mạnh phòng chống thiên tai theo phương châm 4 tại chỗ nhằm không để hộ dân nào đói rét vì mưa lũ.

Tại những nơi nước lũ đã rút, các tổ chức đoàn thể, dân quân tự vệ giúp dân tu sửa nhà cửa, dọn dẹp vệ sinh, tiêu độc khử trùng, tham gia khắc phục sự cố đê điều, thủy lợi, giao thông…

Lương Diễn
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến