Dòng sự kiện:
Bệnh nhân mắc COVID-19 đi xe khách từ Hà Nội về Thanh Hóa
22/05/2021 18:13:38
Tại Thanh Hóa, đến nay có 3 ca nhiễm SARS-COV-2 được ghi nhận.

Ngày 22/5, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Thanh Hóa cho biết, tỉnh này vừa ghi nhân thêm 2 ca mắc COVID-19. Trong số đó, 1 trường hợp là F1 của BN 4694 tại huyện Ngọc Lặc, đã được cách ly tại Bệnh viện Phổi Thanh Hoá.

Trường hợp thứ hai là Ng.X.Kh., (nam, SN 1996), có địa chỉ tại thôn 7, xã Thiệu Phúc, huyện Thiệu Hoá, được Bộ Y tế định danh mã BN 5046. Nghề nghiệp: Xây dựng tự do. Nơi ở trước khi về Thanh Hóa: Ngõ 83, Phúc Lợi, Long Biên, Hà Nội.

Theo điều tra dịch tễ, khoảng 10h ngày 18/5, bệnh nhân đi từ Hà Nội về Thiệu Hoá bằng xe khách của nhà xe Tùng Lâm, lúc này trên xe có khoảng 10 khách.

Về đến Thiệu Hoá lúc 13h30, sau đó anh này vào thuê phòng nghỉ tại nhà nghỉ Trường An, thị trấn Thiệu Hóa (ở 1 mình).

Tối cùng ngày, anh Kh. đi ăn lẩu cùng 2 người bạn tên Hòa và Hoàng (cùng thôn) tại quán lẩu Sen gần trường lái Hưng Đô.

Trưa 19/5, bệnh nhân đi ăn cơm ở quán (không nhớ tên) bên hông nhà nghỉ. Tối cùng ngày, anh này tiếp tục đi ăn lẩu cùng một người bạn tên Toàn ở cùng thôn tại quán lẩu Sen.

Cả ngày 20/5, anh không ra khỏi nhà nghỉ. Tối cùng ngày có biểu hiện ho và nôn ra máu, gọi anh trai đến đón về nhà tại thôn 7, xã Thiệu Phúc, huyện Thiệu Hóa.

Sáng 21/5, bệnh nhân được anh trai chở bằng xe máy đến khám tại Bệnh viện Phổi Thanh Hóa. Kết quả xét nghiệm xác định bệnh nhân dương tính với SARS-COV-2.

Ngành chức năng hiện nay đang tiếp tục truy vết các F1, F2 của ca bệnh này, đồng thời yêu cầu người dân trong thôn tạm thời ở nhà, chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến