Dòng sự kiện:
Thanh Hóa cấm tắm biển; yêu cầu siết chặt, kiểm soát người ra vào các phường, xã
26/08/2021 13:56:59
Tại điểm dịch thị trấn Nông Cống, qua xét nghiệm sàng lọc, ngành y tế liên tiếp ghi nhận các ca mắc mới COVID-19 trong cộng đồng.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố căn cứ tình hình thực tế tại địa phương, khẩn trương thành lập các chốt kiểm soát trên các quốc lộ, tỉnh lộ, đường liên huyện để quản lý, kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra vào địa bàn do mình quản lý, đặc biệt là tại các vị trí, địa bàn giáp ranh với các tỉnh ngoài và bố trí đủ lực lượng ứng trực 24/24 giờ.

Đồng thời, yêu cầu Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn thành lập các chốt kiểm soát trên các tuyến đường xã, liên xã để quản lý, kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra vào địa bàn; đảm bảo hoàn thành chậm nhất vào 17 giờ ngày 26/8.

Giao Công an tỉnh Thanh Hóa chủ trì, phối hợp với Sở Y tế Thanh Hóa và các ngành, đơn vị liên quan, tăng cường lực lượng tại các chốt kiểm soát liên ngành, các chốt trọng yếu của tỉnh trên các tuyến quốc lộ để siết chặt quản lý, tăng cường kiểm soát người, phương tiện ra vào tỉnh.

Đặc biệt, cần kiểm tra các phương tiện lưu thông, kể cả xe cứu thương, xe công vụ, xe container... được cấp phép luồng xanh, không để lợi dụng, vi phạm quy định phòng, chống dịch và xử lý nghiêm các sai phạm.

Sáng 26/8, liên quan đến ổ dịch thị trấn Nông Cống đã ghi nhận thêm 6 ca mắc COVID-19. 

Phong tỏa huyện Nông Cống trong 15 ngày

Như vậy, trong 2 ngày qua đã ghi nhận 8 ca mắc COVID-19 liên quan đến ổ dịch này. Lực lượng chức năng đang tiếp tục truy vết, tầm soát COVID-19 trên diện rộng toàn bộ thị trấn Nông Cống cho khoảng 14/000 người. Hiện riêng huyện Nông Cống đang thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Liên quan đến công tác phòng chống dịch, UBND TP Sầm Sơn (Thanh Hóa) đã ra văn bản thông báo, từ 12h ngày 26/8, tạm dừng các dịch vụ, hoạt động không thiết yếu như: tắm biển, thể dục - thể thao ngoài trời, các trung tâm thể dục thẩm mỹ, phòng tập gym, khiêu vũ…

Nhà chức trách cũng đề nghị Công ty TNHH FLC Sầm Sơn Golf Resort tạm dừng hoạt động đón khách tới chơi golf để phòng, chống dịch COVID-19, tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch trong nội khu du lịch FLC Sầm Sơn.

TP Sầm Sơn cũng thành lập thêm 5 chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 tại các tuyến đường gồm: đường ven biển, đường 4B, đường 4C, đường 4A (2 chốt) để kiểm soát người ra, vào thành phố. Các đơn vị chức năng tăng cường tuần tra, kiểm tra việc chấp hành quy định phòng, chồng dịch trên địa bàn thành phố, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến