Dòng sự kiện:
Thanh Hóa: Thêm một người vừa trở về từ Vũ Hán bị cách ly do nghi nhiễm nCoV
04/02/2020 09:02:08
Một người phụ nữ khác ở huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) vừa trở về từ Vũ Hán (Trung Quốc) có biểu hiện sốt, cúm đã được cách ly để theo dõi và điều trị.

Ông Nguyễn Đình Hải, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) cho biết, bệnh viện đang cách ly, theo dõi đối với một phụ nữ trở về từ TP Vũ Hán (Trung Quốc).

Theo đó, bệnh nhân Bùi Thị H. (28 tuổi, trú xã Thành Vinh, huyện Thạch Thành) nhập viện vào ngày 2/2 với biểu hiện sốt nhẹ, cúm sau khi vừa trở về từ Vũ Hán.

“Chúng tôi cũng đã báo cáo Sở Y tế cũng như cùng cơ quan chức năng lấy mẫu bệnh phẩm để gửi đi xét nghiệm tìm nguyên nhân”, giám đốc bệnh viện cho hay.

Được biết, chị H. từ TP Vũ Hán theo đường hàng không về sân bay Nội Bài ngày 16/1, sau đó đến ngày 17/1 chị H. đi xe taxi về Thạch Thành (Thanh Hóa) và có biểu hiện sốt trước tết nguyên đán.

Hiện nữ bệnh nhân đang được cách ly để theo dõi và điều trị.

Nữ bệnh nhân dương tính với nCoV đã được chữa khỏi tại Thanh Hóa

Trước đó, nữ bệnh nhân Ng.T.Tr (25 tuổi, xã Định Hòa, huyện Yên Định), người dương tính với nCoV, đã được các y, bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa điều trị thành công. Nữ bệnh nhân này ra viện sáng ngày 3/2.

Chia sẻ về quá trình điều trị ca bệnh đặc biệt này, ông Lê Văn Sỹ, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết, bệnh viện điều trị thành công cho ca bệnh này nhờ sự chuẩn bị kỹ lượng các phương án đối với cấp độ của bệnh.

Chị T. có biểu hiện viêm long hô hấp, sốt nhẹ, ho vào tối 23/1. Chiều một ngày sau (30 Tết), bệnh nhân được đưa đến bệnh viện huyện và sau đó chuyển đến bệnh viện đa khoa tỉnh.

Theo ông Sỹ, điều quan trọng nhất là bệnh nhân có ý thức phát hiện sớm, chủ động đến bệnh viện khám, cách ly, điều trị các triệu chứng nên không dẫn đến các biến chứng nặng nề.

Khi biết bệnh nhân đi từ vùng dịch Vũ Hán (Trung Quốc) cách đây một tuần, các bác sĩ liền thực hiện điều trị theo đúng phác đồ quy định của Bộ Y tế gồm cách ly ngay từ đầu, sử dụng thuốc, kháng sinh, hỗ trợ hô hấp, dinh dưỡng, nâng đỡ tổng trạng... Bệnh nhân được điều trị theo phác đồ và điều trị các triệu chứng vì ca bệnh không có thuốc đặc hiệu.

“Chúng tôi điều trị theo các triệu chứng và phòng việc diễn biến xấu, tức là tránh từ viêm đường hô hấp sang viêm phổi lan rộng”, ông Sỹ cho hay.

Hiện, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đang điều trị, cách ly cho 4 bệnh nhân khác nghi ngờ nhiễm vi rút nCoV, trong đó có 3 trường hợp sức khỏe đã cơ bản ổn định, có thể được xuất viện trong hôm nay, 1 bệnh nhân mới nhập viện chiều 1/2 đang trong tình trạng sốt nhẹ.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến