Dòng sự kiện:
Thanh Hóa: Phát hiện xử phạt 18 cơ sở nâng giá bán khẩu trang
05/02/2020 18:18:46
Để chấn chỉnh tình trạng nhiều cơ sở lợi dụng tình hình dịch bệnh để tăng giá bán khẩu trang trục lợi, Công an tỉnh và Cục Quản lí thị trường (QLTT) tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành kiểm tra hàng loạt.

Trước tình hình dịch virus Corona diễn biến phức tạp, người dân có nhu cầu cao sử dụng khẩu trang và các sản phẩm y tế phòng chống dịch. Do nhu cầu tăng đột biến nên có thời điểm khiến các mặt hàng này rơi vào tình trạng khan hiếm thậm chí hết hàng. Lợi dụng tình hình đó, nhiều nơi đã đẩy giá bán lên cao gấp 5-7 lần so với ngày thường.

Để chấn chỉnh tình trạng này, UBND tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo các ngành chức năng tăng cường kiểm soát thị trường, xử lí các hành vi vi phạm.

Lực lượng chức năng kiểm tra các cơ sở kinh doanh sản phẩm y tế

Theo đó, từ ngày 1/2 đến nay, phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Thanh Hóa và Cục Quản lý thị trường tỉnh phối hợp tổ chức kiểm tra đồng loạt các cơ sở vật tư y tế và các hiệu thuốc nhỏ lẻ trên địa bàn toàn tỉnh.

Theo báo cáo của Cục QLTT tỉnh, từ ngày 1-3/2, các đoàn kiểm tra của cảnh sát kinh tế và QLTT đã phát hiện 18 cơ sở không thực hiện niêm yết giá và xử phạt 13,5 triệu đồng. Đồng thời, tổ chức cho 925 cơ sở ký cam kết thực hện bán giá đúng qui định.

Thông qua công tác kiểm tra, nhắc nhở và tuyên truyền, hiện nay các cơ sở đã ký cam kết không thực hiện các hành vi đầu cơ, găm hàng, thu lợi bất chính đối với hàng hóa là trang thiết bị y tế, khẩu trang, dung dịch sát khuẩn.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến