Dòng sự kiện:
Thanh Hóa: Chuyến xăng dầu tiếp tế đầu tiên đã đến vùng tâm lũ Mường Lát
08/09/2018 15:04:35
10 ngày bị cô lập do mưa lũ, huyện Mường Lát (Thanh Hóa) đã phải vận chuyển xăng dầu từ Hải Phòng đến Sơn La, rồi trung chuyển qua Lào mới về được trung tâm huyện.

Sáng 8/9, sau 2 ngày di chuyển, chuyến xe chở xăng dầu tiếp tế cho huyện Mường Lát (Thanh Hóa), nơi đang bị cô lập bởi mưa lũ đã đến nơi. 

Bước sang ngày thứ 10 bị cô lập, mọi hàng hóa và nhu yếu phẩm như lương thực, thực phẩm, xăng dầu của toàn huyện đang cạn kiệt. Theo phản ánh của người dân, giá cả các mặt hàng tăng gấp đôi, gấp 3 giá của ngày bình thường.

Chuyến xăng dầu đầu tiên tiếp tế đã đến huyện Mường Lát sau hành trình di chuyển dài

Cây xăng duy nhất ở thị trấn huyện Mường Lát đã đóng cửa để nhường số xăng dầu còn lại cho công tác cứu hộ và khắc phục cơ sở hạ tầng.

Một số cửa hàng tư nhân còn dự trữ xăng dầu bán ra cho người dân với giá rất cao. Theo đó, 1 lít xăng lên tới 50.000 đồng. Tình trạng này khiến cuộc sống người dân thêm phần khó khăn khi vừa mất mát bởi thiên tai.

Để giải quyết tình trạng cạn kiệt xăng dầu, UBND huyện Mường Lát lên kế hoạch vận chuyển 16.000 lít xăng, 16.000 lít dầu từ Hải Phòng đi Sơn La, sau đó sang Lào, về cửa khẩu Tén Tằn rồi chuyển về thị trấn huyện Mường Lát.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến