Dòng sự kiện:
Thanh Hóa: Đảm bảo tốt công tác bầu cử trong bối cảnh dịch COVID-19
17/05/2021 16:19:00
Huyện Nga Sơn đang có nhiều công dân đang được cách ly để phòng chống dịch COVID-19, do đó địa phương này đã lên phương án nhằm đảm bảo mọi công dân được đi bầu cử an toàn.

Ủy ban bầu cử huyện Nga Sơn (Thanh Hóa) cho biết, đến thời điểm ngày 17/5, việc triển khai công tác bầu cử trên địa bàn huyện được thực hiện đúng luật, đảm bảo thời gian quy định. Tại các khu vực bỏ phiếu ở các xã được trang trí cờ hoa, băng rôn chuẩn bị cho ngày bầu cử.

Theo đó, 24/24 xã, thị trấn đã triển khai niêm yết danh sách cử tri và tiểu sử tóm tắt của ứng viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Công tác chuẩn bị cho bầu cử tại huyện Nga Sơn đã hoàn tất

Huyện có 56 ứng cử viên đại biểu HĐND huyện để bầu 35 đại biểu; 1.014 ứng cử viên đại biểu HĐND cấp xã để bầu 606 đại biểu. Toàn huyện có 104.458 cử tri.

Công tác tuyên truyền cho bầu cử được chú trọng với các hình thức đa dạng gồm: Triển khai tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh cấp huyện và cấp xã; cổng thông tin điện tử huyện, trang thông tin điện tử xã, thị trấn, mạng xã hội, hội nghị báo cáo viên; tuyên truyền cổ động trực quan bằng pa nô, áp phích, bằng rôn, khẩu hiệu...

Công tác bầu cử phải đảm bảo yêu cầu 5K của Bộ y tế

Ngoài ra, còn tổ chức các đội xung kích tuyên truyền lưu động đến các thôn bằng loa di động. Nội dung tuyên truyền tập trung giới thiệu, quán triệt các chủ trương, quan điểm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, của tỉnh, của huyện về Cuộc bầu cử; thông tin về tiểu sử, chương trình hành động của các ứng cử viên... Đồng thời, thường xuyên cập nhật đưa tin về hoạt động của các cấp trong công tác chuẩn bị bầu cử.

Cùng với công tác chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ cho công tác bầu cử, huyện Nga Sơn đã triển khai thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch COVID-19 theo khuyến cáo “5K” của Bộ y tế.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các cấp phối hợp với Ủy ban bầu cử, ủy ban Mặt trận tổ quốc các cấp tổ chức thực hiện triệt để các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại các điểm bầu cử và các hoạt động của cuộc bầu cử.

Theo đó, tại các điểm bỏ phiếu, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các cấp phối hợp với Ủy ban bầu cử các cấp bố trí các điểm bỏ phiếu phù hợp với diễn biến tình hình dịch, đảm bảo tất cả công dân (kể cả công dân đang thực hiện cách ly) được trực tiếp tham gia bầu cử.

Lập danh sách cử tri tham gia bầu cử, rà soát các đối tượng có nguy cơ đang được theo dõi để sắp xếp thời gian bỏ phiếu cho các nhóm cử tri một cách phù hợp. Cùng với đó, phân công đội ngũ y tế thường trực phòng, chống dịch, cấp cứu và xử lý các vấn đề y tế.

Đến 17/5, Nga Sơn có 65 trường hợp đang được cách ly tập trung tại công sở xã Nga Hưng (cũ) và công sở xã Nga Linh (cũ), hầu hết là trường hợp F1 liên quan đến BN 3091. Đến ngày 26/5, những người đang cách ly tập trung ở các khu vực cách ly tập trung này mới hoàn thành thời gian cách ly, vì vậy Ủy ban bầu cử sẽ có phương án phù hợp đảm bảo tất cả công dân (kể cả người đang cách ly tập trung hay cách ly tại nhà) được trực tiếp tham gia bầu cử.

Lương Diễn
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến