Dòng sự kiện:
Thanh Hóa: Động đất 3,8 độ richter gây rung lắc tại các huyện miền núi
04/04/2019 20:24:36
Một trận động đất có cường độ 3,8 đã xảy ra tại huyện miền núi Quan Sơn, Mường Lát (Thanh Hóa) khiến người dân hoang mang.

Chiều ngày 4/4, ông Vũ Văn Đạt, Chủ tịch UBND huyện Quan Sơn xác nhận, trên địa bàn huyện vừa xảy ra động đất. Thông tin của Viện Vật lý Địa cầu cho biết, trận động đất xảy ra tại vị trí có tọa độ 20,272 độ vĩ Bắc, 104,612 độ kinh Đông. Tâm chấn trận động đất xảy ra ở độ sâu khoảng 20,8km.

Bản đồ chấn tâm động đất. (Nguồn: Viện Vật lý Địa cầu)

Ngay sau khi sự việc xảy ra, chính quyền huyện Quan Sơn cũng đã phân công các ngành chức năng theo dõi sát diễn biến tiếp theo của dư chấn để có biện pháp xử lý kịp thời nếu có tình huống xấu xảy ra.

Thời điểm xảy ra động đất, người dân ở các địa bàn như xã Na Mèo, Sơn Thủy, Tam Lư, Tam Thanh giáp tỉnh Hủa Phăn (Lào) đều cảm nhận được nhà cửa rung lắc, thậm chí các học sinh đang học trong trường do sợ hãi đã bỏ chạy khỏi lớp.

Theo ghi nhận, trận động đất không chỉ xảy ra trên địa bàn huyện Quan Sơn, mà còn ảnh hưởng đến huyện Mường Lát. Nhiều người dân phản ánh, vào khoảng 12h48 ngày 4/4, họ nghe có tiếng nổ phát ra kèm theo đó là hiện tượng rung lắc mặt đất.

“Lúc đó tôi đang nằm trong nhà thì thấy ngôi nhà rung lên, sợ quá tôi ôm con bỏ chạy ra khỏi nhà”, một người dân cho biết.

Được biết, đây không phải lần đầu tiên hiện tượng động đất xảy ra ở các huyện miền núi Thanh Hóa. Tại huyện Quan Sơn, Thường Xuân trước đó cũng từng xảy ra động đất nhẹ khiến người dân lo sợ.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến