Dòng sự kiện:
Thanh Hóa ghi nhận ca mắc COVID-19 trong cộng đồng sau 1 ngày dừng Chỉ thị 16
16/09/2021 20:10:46
Ca mắc COVID-19 trong cộng đồng được ghi nhận tại TP Thanh Hóa, ngành chức năng đang tích cực khoanh vùng, truy vết các trường hợp F1,F2.

Chiều 16/9, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hóa cho biết, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 4 ca dương tính với SARS-COV-2. Trong đó, có 1 ca có yếu tố cộng đồng.

Bệnh nhân là nữ (28 tuổi) có địa chỉ thường trú tại tòa nhà A1, khu chung cư C5, phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa. Hiện, lực lượng chức năng đã nhanh chóng truy vết, xác định các trường hợp F1, F2; thành lập các tổ giám sát, tiến hành phong tỏa tạm thời tòa nhà A1 của chung cư C5.

Tại ổ dịch Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực ghi nhận 2 ca bệnh có địa chỉ ở xã Vạn Thắng và xã Trường Trung, huyện Nông Cống. Cả 2 bệnh nhân này đều trong khu phong tỏa của bệnh viện. Tổng số ca bệnh mắc COVID-19 ghi nhận tại ổ dịch này đến nay là 42 bệnh nhân.

Thanh Hóa ghi nhận ca mắc COVId-19 trong cộng đồng sau khi gỡ phong tỏa

Tại Khu cách ly điều trị Bệnh viện Ung bướu Thanh Hóa ghi nhận 1 ca bệnh, là bệnh nhân liên quan đến ổ dịch Bệnh viện Đa khoa Hợp lực.

Trong ngày hôm nay, Thanh Hóa cũng ghi nhận thêm 1 ca tử vong do mắc COVID-19, là nam (37 tuổi) có địa chỉ tại Tiểu khu Long Khang, thị trấn Nga Sơn, huyện Nga Sơn.

Đến nay, trên địa bàn toàn tỉnh Thanh Hóa đã triển khai tiêm được hơn 455.000 liều vắc xin phòng COVID-19. Trong 24 giờ qua đã xét nghiệm bằng RT-PCR 1.999 mẫu tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật.

Tính từ ngày 27/4 đến nay Thanh Hoá ghi nhận 465 ca bệnh dương tính COVID-19 cộng dồn; 319 người điều trị khỏi ra viện; 2 ca tử vong.

Trước đó, hôm 14/9, UBND tỉnh Thanh Hoá đã ra quyết định về việc áp dụng một số biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới trên địa bàn tỉnh. Bắt đầu từ 0h ngày 15/9, dừng thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16 đối với toàn bộ địa bàn TP Thanh Hóa; Chỉ thị số 15 đối với toàn bộ địa bàn huyện Nông Cống, huyện Nga Sơn; (trừ Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực - TP Thanh Hóa, các vùng có nguy cơ cao từ "ổ dịch" Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực; một số cụm dân cư, khu phố; thôn, tổ dân phố; xã, phường, thị trấn đang có người nhiễm SARS-CoV-2 hoặc có nguy cơ lây nhiễm SARS-CoV-2 cao).

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến