Dòng sự kiện:
Thanh Hóa: Huyện miền núi Quan Hóa rực rỡ đón ngày hội lớn
21/05/2021 19:03:52
Hệ thống tuyên truyền về ngày hội lớn ở huyện Quan Hóa (Thanh Hóa) đã được chú trọng và hiệu quả. Cử tri dù sống ở vùng sâu, vùng xa của các bản làng vẫn có thể nắm bắt thông tin về ngày bầu cử.

2 ngày nữa, ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ diễn ra trên cả nước. Không khí sục sôi của ngày hội lớn hiện diện ở khắp đường làng, ngõ xóm, dù miền ngược hay miền xuôi, trong đó có huyện miền núi Quan Hóa (Thanh Hóa).

Cử tri ở địa phương này rất quan tâm đến tiểu sử, chân dung từng ứng viên và chương trình hành động của họ. Người dân mong muốn cân nhắc lựa chọn để tìm được những người xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của họ.

Ông Trương Nho Tự, Chủ tịch UBND huyện Quan Hóa trong cuộc vận động bầu cử

Đây là sự kiện quan trọng của đất nước, là đợt sinh hoạt chính trị rộng khắp trong các tầng lớp nhân dân, là cơ hội để nhân dân trực tiếp thực hiện quyền dân chủ.

Tại huyện Quan Hóa, mọi công tác chuẩn bị cho bầu cử đã được các cấp tiến hành đúng tiến độ về mặt thời gian theo quy định, các quy trình hiệp thương, giới thiệu người ứng cử, lấy ý kiến cử tri được thực hiện dân chủ, đúng pháp luật và chặt chẽ. Các ứng viên được giới thiệu đủ thành phần, cơ cấu, có trình độ học vấn cao.

Đến nay, công tác tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử cơ bản đã hoàn tất từ cấp huyện đến cấp xã. Các phương án về phòng dịch COVID-19 hay đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ an toàn cho cử tri đã được chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng cho ngày hội toàn dân 23/5.

Theo quy định, tại huyện Quan Hóa có 2 ứng cử viên ứng cử ĐBQH khoá XV; 5 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh để lựa chọn bầu ra 3 đại biểu HĐND tỉnh; có 53 ứng cử viên đại biểu HĐND cấp huyện, lựa chọn bầu ra 31 đại biểu HĐND huyện và 493 người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã, lựa chọ bầu ra 295 đại biểu HĐND xã.

Cử tri huyện Quan Hóa kỳ vọng, các ứng viên sau khi được bầu làm đại biểu của nhân dân sẽ phát huy tối đa năng lực, trí tuệ, gần dân, hiểu dân để từ đó có những đóng góp trong thực hiện các quyết sách quan trọng của quê hương, đất nước, đặc biệt đối với địa phương còn nhiều khó khăn này.

Hình ảnh tuyên truyền trực quan trên các tuyến đường

Đến nay, toàn bộ UBND các xã, thị trấn trong toàn huyện đã thực hiện việc niêm yết danh sách cử tri, bố trí địa điểm niêm yết rộng rãi, thuận tiện để cử tri quan sát, kiểm tra. Các bản, khu phố đã chủ động triển khai việc niêm yết danh sách cử tri tại các nhà văn hoá; trang trí khánh tiết tại những khu vực bỏ phiếu, chuẩn bị các điều kiện, cơ sở vật chất cho ngày bầu cử.

Danh sách chính thức và tiểu sử của các ứng cử viên được niêm yết công khai tại trụ sở làm việc của UBND cấp xã và các khu vực bỏ phiếu để thuận tiện cho cử tri nghiên cứu, tìm hiểu.

Từ sớm, công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng như: kẻ vẽ pa nô, áp phích, tuyên truyền thông qua các hội nghị thôn, bản. Cùng với đó là tuyên truyền miệng, phát thanh đến mọi thôn, bản…đã giúp người dân nắm được thông tin các ứng viên, hiểu được quyền và nghĩa vụ công dân của mình trong ngày bầu cử. 

Đến nay, tình hình triển khai công tác bầu cử ĐBQH khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 của huyện đảm bảo đúng tiến độ, kế hoạch, chặt chẽ, đúng pháp luật, được các đoàn kiểm tra, giám sát của tỉnh Thanh Hóa ghi nhận và đánh giá cao.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến