Dòng sự kiện:
Sẽ xử lí người tung tin xã ép dân kí giấy không nhận tiền hỗ trợ do dịch Covid-19
13/05/2020 05:53:34
Cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đã bác bỏ thông tin xã ép dân kí giấy không nhận tiền hỗ trợ vì dịch Covid-19.

Ngày 12/5, một tài khoản Facebook có tên LM Trần Chính Trực đã đăng lên hình ảnh lá đơn: “Đơn xin tự nguyện không nhận hỗ trợ do đại dịch COVID-19” có chữ kí của ông Lê Xuân Quang, thôn 4, xã Xuân Sinh, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa. Kèm theo đó là hình ảnh chụp tin nhắn với nội dung: “Chị ơi! Nhờ chị đăng dùm cái này. Làm đơn sẵn bắt dân ký, ép dân ký, chứ không ai tình nguyện cả”.

Theo chủ nhân facebook này, chính quyền địa phương đã soạn sẵn đơn, ép người dân kí vào giấy không nhận tiền hỗ trợ do đại dịch Covid-19.

Thông tin trên được chia sẻ chóng mặt trên các diễn đàn mạng xã hội, gây bức xúc dư luận. Tuy nhiên, ông Lê Xuân Quang (SN 1976), chủ nhân của lá đơn trên lại khẳng định sự thật trái ngược hoàn toàn. 

Những thông tin trên mạng là thất thiệt

Ông cho hay, ngay khi được xét vào diện nhận hỗ trợ, ngày 30/4, sau khi bàn bạc với gia đình, ông đã lên xã làm đơn xin không nhận số tiền hỗ trợ của Chính phủ.

“Việc xin không nhận hỗ trợ là gia đình tự nguyên, không ai ép buộc. Đơn giản vì tôi muốn góp một phần nhỏ của gia đình để chia sẻ khó khăn với những người ở tuyến đầu chống dịch”, ông Quang chia sẻ.

Ông Lê Chí Tuấn, Chủ tịch UBND xã Xuân Sinh khẳng định: “Thông tin xã ép người dân không nhận tiền hỗ trợ do dịch Covid-19 là không chính xác, có dấu hiệu xuyên tạc, gây mất ổn định tình hình an ninh, trật tự tại địa phương”.

Ông Tuấn cũng lý giải, khi có nhiều hộ gia đình tự nguyện đăng ký không nhận tiền hỗ trợ, để tiện cho những người không biết viết đơn, cán bộ chính sách xã đã soạn sẵn mẫu cụ thể.

Ông Nguyễn Ngọc Thức, Phó Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân cũng xác nhận, thực tế đúng như UBND xã Xuân Sinh đã báo cáo.

Đại diện Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, sẽ điều tra và xử lí theo Luật An ninh mạng, cũng như Nghị định 15/2020 của Chính phủ, đối với trường hợp tung tin xuyên tạc, sai sự thật.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến