Dòng sự kiện:
Thanh Hoá lên tiếng về việc ngăn cản báo chí tác nghiệp tại kỳ họp HĐND tỉnh
13/12/2018 09:18:28
Chiều ngày 12/12, Thường trực HĐND tỉnh Thanh Hóa đã gửi văn bản đến các cơ quan báo chí, mong được thông cảm vì sự “hiểu nhầm”.

Liên quan đến sự việc các phóng viên bị ngăn cản không được tác nghiệp tại kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVII diễn ra vào chiều ngày 12/12, tối cùng ngày, văn phòng HĐND tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản gửi các cơ quan báo chí đính chính về sự viêc.

Văn bản của văn phòng HĐND tỉnh Thanh Hóa gửi các cơ quan báo chí.

Theo đó, tại văn bản do ông Lê Đức Thuận, Chánh văn phòng HĐND tỉnh ký ban hành đã lý giải nguyên nhân cho rằng, không có chỉ đạo nào cấm phóng viên tác nghiệp, do bộ phận phục vụ kỳ họp hiểu nhầm khi thông tin đến phóng viên các cơ quan báo chí nên mới ngăn cản không cho phóng viên vào tham dự kỳ họp.

Bên cạnh lời xin lỗi, Thường trực HĐND tỉnh Thanh Hóa cũng trân trọng mời các cơ quan báo chí tiếp tục đến dự và đưa tin phiên chất vấn và trả lời chất vấn diễn ra vào ngày 13/12.

Ông Phạm Thanh Sơn, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa cho biết, không ai chỉ đạo bộ phận phục vụ ngăn cản phóng viên, và có thể do việc truyền đạt thông tin chưa tốt nên gây hiểu nhầm.

Trước đó, chiều 12/12, nhiều cơ quan báo chí được mời tham dự đưa tin về kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh Thanh Hóa, tuy nhiên khi các phóng viên có mặt, lực lượng an ninh tại kỳ họp bất ngờ thông báo các phóng viên không được vào tham dự, đồng thời cho biết họ chỉ thực hiện theo sự chỉ đạo của ban tổ chức kỳ họp. Sự việc khiến nhiều phóng viên khó hiểu và bức xúc.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến