Dòng sự kiện:
Thanh Hóa: Mưa lũ đã qua, người dân vẫn lao đao trong biển nước
16/10/2017 21:13:39
Đã gần 1 tuần trôi qua kể từ thời điểm mưa lũ dữ dội diễn ra ở Thanh Hóa, đến nay, hàng trăm ngôi nhà và trường học vẫn ngập sâu trong nước. Người dân chưa thể trở lại cuộc sống bình thường.

Ngày 16/10, tại nhiều vùng của Thanh Hóa vẫn bị ngập sâu trong nước. Mặc dù cơn lũ dữ dội đã qua đi, người dân không còn bị đe dọa về tính mạng nữa, thế nhưng cuộc sống của họ vẫn chưa thể trở lại bình thường.

Trên địa bàn Thanh Hóa, mưa đã ngừng, các hồ thủy điện cũng ngưng xả lũ, thế nhưng nước rút rất chậm. Đã 1 tuần trôi qua kể từ thời điểm mưa lũ diễn ra dữ dội, hàng trăm ngôi nhà vẫn bị chìm trong biển nước, đường giao thông vẫn bị chia cắt khiến việc đi lại của người dân cũng gặp vô vàn khó khăn.  

Tại huyện Nông Cống, các xã như Tân Khang, Trung Chính, Tượng Sơn vẫn đang bị ngập sâu. Đời sống sinh hoạt và sản xuất người dân còn chưa thể trở lại bình thường.

Ông Hà Vĩnh Thanh, Chánh văn phòng UBND huyện Nông Cống cho hay: “Hiện tại, về cơ bản lũ đã rút, nhưng còn một số địa bàn vẫn bị ngập sâu. Thiệt hại chủ yếu của huyện là chăn nuôi và thủy sản, cũng may diện tích lúa đã được thu hoạch hết trước lũ. Huyện đang tập trung khắc phục hậu quả của thiên tai”.

 
Tại xã Trung Chính, nước vẫn ngập rất sâu

Vì ảnh hưởng của mưa lũ, các trường học trên địa bàn cũng cho học sinh nghỉ học. Cho tới thời điểm ngày 16/10, có nhiều trường từ cấp mầm non đến trung học phổ thông của 3 xã Tế Nông, Tân Thọ và Trung Chính, học sinh chưa quay trở lại trường. Nguyên nhân vì trường vẫn còn bị ngập trong nước, ngổn ngang bùn đất và nhiều hạng mục bị hư hỏng. 

Tại huyện Thạch Thành, cho tới nay, vẫn còn nhiều thôn bị cô lập như Định Cát, Tiến Thành, Định Tường, Định Tân (xã Thạch Định, huyện Thạch Thành)… nhiều nơi vẫn bị chìm trong biển nước, có những ngôi nhà bị ngập sâu trong nước khoảng hơn 1m.

 
Người dân Thạch Định tích trữ lương thực trong ngày đi tránh lũ

Khu vực UBND xã Thạch Định nước vẫn ngập sâu chỉ có thể di chuyển được bằng thuyền, nhiều cán bộ phải ở lại trụ sở nhiều ngày qua để cùng bà con phòng chống lụt bão.

Sống chung với lũ, môi trường ô nhiễm khiến bệnh tật cũng nảy sinh, nhiều người có biểu hiện như chân tay ghẻ ngứa, đau bụng tiêu chảy hay đau mắt. Để giải quyết vấn đề cấp bách trước mắt, chính quyền địa phương đã cấp phát thuốc tại nơi tránh lụt cho bà con.

 
Nhiều ngôi nhà vẫn bị cô lập trong biển nước ở huyện Nông Cống

Đã xa nhà cả tuần nay, ai cũng tỏ ra vô cùng mệt mỏi và sốt ruột vì cuộc sống thiếu thốn, tạm bợ tại các lều lán, trường học, nơi sơ tán.

Khi nghe tin bão số 11 lại đến, những người dân lại còn lo lắng nhiều hơn, họ chuẩn bị tinh thần và cả vật chất để tìm nơi trú ẩn an toàn hơn. 

Ông Vũ Trọng Hùng, Chủ tịch UBND xã Thạch Định, huyện Thạch Thành, (Thanh Hóa) cho biết: “Cho tới nay, xã vẫn còn hơn 200 ngôi nhà bị ngập trong nước với hơn 40 hộ dân chưa thể về nhà. Họ phải dựng tạm lều ở đồi cao để ở, một số khác thì trú tại trường học chờ nước rút để trở về nhà”.

Lương Diễn
 

 

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến