Dòng sự kiện:
Thanh Hóa: Rà soát lại quy trình thi tuyển viên chức mầm non
25/08/2018 17:36:14
Liên quan đến việc chênh lệch điểm sau 2 lần công bố kết quả thi tuyển viên chức mầm non ở huyện Thường Xuân (Thanh Hóa), Sở Nội vụ tỉnh này đang tiến hành kiểm tra lại toàn bộ quy trình của kỳ thi tuyển.

Những ngày qua, dư luận đang hết sức quan tâm đến sự việc điểm thi của các thí sinh có sự chênh lệch giữa 2 lần công bố sau kỳ thi tuyển viên chức mầm non của huyện Thường Xuân (Thanh Hóa).

Nhiều ý kiến cho rằng, cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa cần sớm làm rõ để có câu trả lời thỏa đáng cho các thí sinh và người dân, tránh tình trạng những đối tượng xấu lợi dụng xuyên tạc, gây mất lòng tin trong nhân dân vào những kỳ thi tuyển viên chức, công chức nhà nước tương tự.

UBND huyện Thường Xuân

Ngày 25/8, ông Lâm Anh Tuấn, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa cho biết, các đơn vị liên quan của huyện Thường Xuân, đặc biệt Phòng Giáo dục huyện đang phối hợp cung cấp các hồ sơ, tài liệu cho đoàn thanh tra của Sở Nội vụ để xác minh, làm rõ những vấn đề mà báo chí đã phản ánh.

"Sự việc cũng không có gì phức tạp, chỉ vì có sự nhầm lẫn trong quá trình thực hiện nên khiến dư luận hoài nghi cả quá trình thi tuyển. Hiện Sở Nội vụ vẫn đang làm việc, khi nào có kết luận cuối cùng chúng tôi sẽ sớm thông báo", ông Tuấn cho hay.

Trao đổi với báo chí về vụ việc, ông Hoàng Văn Định, Chánh Thanh tra Sở Nội vụ tỉnh Thanh Hóa cho biết, Sở đã thành lập tổ xác minh việc kết quả kỳ thi xét tuyển viên chức mầm non huyện Thường Xuân có điểm phỏng vấn tăng mỗi thí sinh khoảng 40 điểm sau lần thông báo thứ 2. Theo đó, đoàn thanh tra sẽ xác minh, kiểm tra lại toàn bộ quy trình tổ chức thi.

"Ban đầu chúng tôi dự định làm trong 4 ngày. Tuy nhiên, chúng tôi đang báo cáo Giám đốc Sở xin gia hạn thời gian vì nhận thấy có nhiều vấn đề phức tạp. Chúng tôi sẽ cố gắng làm xong sớm để thông tin cho báo chí", ông Định nói.

Như đã thông tin trước đó, kỳ thi tuyển dụng viên chức giáo dục mầm non đợt 2 năm 2018 tại huyện Thường Xuân (Thanh Hóa) có 397 thí sinh tham gia thi, trong đó, chỉ tiêu tuyển dụng là 154 thí sinh. Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng là ông Cầm Bá Xuân, đồng thời cũng là Chủ tịch UBND huyện Thường Xuân.

Theo phản ánh của các thí sinh tham dự kỳ thi, điểm thi của các thí sinh có sự bất nhất trong 2 bản thông báo kết quả do hội đồng thi tuyển của huyện công bố. Đáng chú ý, trong đó, có 3 thí sinh điểm thi phỏng vấn cao bất thường ở bản công bố kết quả được thông báo ở lần 2. Điều này làm dấy lên những nghi ngờ trong dư luận về tính minh bạch, công bằng của kỳ thi.

Lý giải về việc có 3 thí sinh điểm tăng cao bất thường ở phần thi phỏng vấn, ông Tuấn thông tin, đây là do lỗi khi nhập máy dẫn đến điểm thi của 3 trường hợp có sai sót chứ không phải do có sự khuất tất nào.

"Từ biên bản chấm thi của giám khảo, bộ phận giúp việc khi nhập vào máy thì có sự nhầm lẫn. Khi công bố kết quả thi, có thí sinh đã làm đơn gửi về hội đồng thi đề nghị kiểm tra lại vì họ cho rằng bản thân thi tốt tại sao điểm lại thấp.

Khi nhận được đơn, Chủ tịch hội đồng thi đã yêu cầu các bộ phận rà soát, đối chiếu lại toàn bộ quy trình thì phát hiện sai sót khi nhập điểm của 3 trường hợp. Chúng tôi nhận khuyết điểm là đã chủ quan ở khâu nhập điểm, từ sự nhầm lẫn này mà tạo nên sự ngờ vực trong dư luận", ông Tuấn nói.

 Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến