Thành lập Hội đồng Thanh toán và Công nghệ thuộc NHNN
09/07/2015 17:12:32
Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa ban hành Quyết định số 1293/QĐ-NHNN về việc thành lập Hội đồng Thanh toán và Công nghệ thuộc NHNN.

Tin liên quan

Ảnh minh họa

Theo Quyết định, Chủ tịch Hội đồng Thanh toán và Công nghệ là ông Nguyễn Toàn Thắng - Phó Thống đốc NHNN; Phó Chủ tịch Hội đồng Thanh toán và Công nghệ phụ trách lĩnh vực thanh toán là ông Bùi Quang Tiên - Vụ trưởng Vụ Thanh toán; ông Lê Mạnh Hùng - Cục trưởng Cục Công nghệ tin học là Phó Chủ tịch Hội đồng Thanh toán và Công nghệ phụ trách lĩnh vực công nghệ thông tin. Hội đồng có một số ủy viên là lãnh đạo các Vụ, Cục, đơn vị trong và ngoài ngành Ngân hàng.

Hội đồng làm việc theo chế độ kiêm nhiệm và có trách nhiệm tư vấn cho Thống đốc NHNN trong việc hoạch định chiến lược, xây dựng cơ chế, chính sách, triển khai công tác thông tin, tuyên truyền nhằm phát triển các hệ thống thanh toán tại Việt Nam, có ý kiến đối với danh mục các dự án đầu tư công nghệ thông tin nhóm A, B hàng năm của ngân hàng thương mại có vốn chi phối của nhà nước và thực hiện các nhiệm vụ khác do Thống đốc NHNN giao.

Cũng tại Quyết định này, Thống đốc NHNN giao Vụ Thanh toán giúp việc Hội đồng Thanh toán và Công nghệ trong lĩnh vực thanh toán; Cục Công nghệ tin học giúp việc Hội đồng Thanh toán và Công nghệ trong lĩnh vực công nghệ thông tin và thực hiện nhiệm vụ khác do Hội đồng Thanh toán và Công nghệ giao.

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 06/7/2015 và thay thế các Quyết định trước đây liên quan đến việc cử cán bộ tham gia Hội đồng Thanh toán.

Theo Thời báo Ngân hàng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến