Dòng sự kiện:
Thanh tra Bộ Xây dựng kết luận về sai phạm tại dự án của PCC1
02/06/2018 09:02:47
Thanh tra Bộ Xây dựng từng có kết luận về những vấn đề về công tác quản lý chất lượng thi công tại dự án Công trình Bảo Lâm 1, Bảo Lâm 3 của Công ty Cổ phần Xây lắp Điện 1.

Thanh tra Bộ Xây dựng đã có kết luận thanh tra về “Công tác quản lý dự án đầu tư xây dựng của Công ty Cổ phần Xây lắp Điện 1 và các dự án: Công trình thủy điện Bảo Lâm 1, Bảo Lâm 3” đã yêu cầu chấn chỉnh và khắc phục một số tồn tại dẫn đến làm tăng giá trị tổng dự toán, số tiền 17.793.432.000 đồng.

Cụ thể, Thanh tra Bộ Xây dựng kết luận: Mặc dù tổng dự toán xây dựng công trình chưa được chủ đầu tư phê duyệt nhưng trong quá trình lập, chủ đầu tư áp dụng mức lương tối thiểu vùng là 1.650.000 đồng để tính chi phí phụ cấp khu vực và phụ cấp lưu động, áp dụng một số định mức chưa phù hợp với quy định và một số nguyên nhân khác dẫn đến làm tăng giá trị tổng dự toán, với số tiền 17.793.432.000 đồng. Ngoài ra, công tác quản lý chất lượng thi công công trình còn một số tồn tại như thiếu biên bản giao hàng, giấy chứng nhận xuất xưởng, hồ sơ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của vật tư, vật liệu sử dụng cho công trình (đinh, dây thép buộc, ống nhựa, nhựa đường); thiếu kết quả thí nghiệm R28 một số khối đổ bê tông; nhật ký thi công chưa đánh số trang.

2 công trình của PCC1 bị Thanh tra Bộ Xây dựng đưa vào tầm ngắm

Thanh tra Bộ Xây dựng kiến nghị và xử lý về mặt hành chính đối với chủ đầu tư như sau: Tổ chức và chỉ đạo kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với tập thể, cá nhân có liên quan để xảy ra các tồn tại đã nêu trong báo cáo kết quả thanh tra. Yêu cầu chủ đầu tư căn cứ vào các quy định trong hợp đồng kinh tế, tiến hành kiểm tra, ra soát và có hình thức xử lý theo quy định đối với các nhà thầu tư vấn thiết kế, tư vấn thẩm tra, tư vấn giám sát và nhà thầu thi công có liên quan đến các tồn tại.

Bên cạnh đó, đối với số tiền 17.793.432.000 đồng chưa phù hợp với quy định nêu trên, yêu cầu chủ đầu tư căn cứ vào tình hình thực tế tại địa phương, có văn bản báo cáo cấp có thẩm quyền để áp dụng mức lương tối thiểu vùng tính các chi phí phụ cấp khu vực và phụ cấp lưu động, điều chỉnh, thẩm định và trình cấp có thẩm quyền phê duyệt tổng dự toán làm cơ sở quyết toán dự toán theo quy định.

Mặt khác, xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 nhà thầu thi công tại Dự án thủy điện Bảo Lâm 1, Bảo Lâm 3, số tiền 70 triệu đồng.

Trong đó, xử phạt Công ty Cổ phần Công nghiệp xây dựng Toàn Phát, nhà thầu thi công Dự án Bảo Lâm 1 số tiền 35 triệu đồng; Xử phạt Công ty Cổ phần Sông Đà 5, nhà thầu thi công tại Dự án thủy điện Bảo Lâm 3, số tiền 35 triệu đồng.

Hải Đăng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến