Dòng sự kiện:
Tin nóng 24h (16/4) : Cơ trưởng VNA bị Hàn Quốc bắt giữ: Vận lậu 6 kg vàng, “bỏ túi” được bao nhiêu?
16/04/2015 16:15:47
ANTT.VN - Cơ trưởng VNA bị Hàn Quốc bắt giữ: Vận lậu 6 kg vàng, “bỏ túi” được bao nhiêu?, IMF: Việt Nam là nền kinh tế phát triển nhanh thứ hai trong ASEAN 5, Dự kiến lợi nhuận nghìn tỷ, HĐQT Eximbank liệu có “viển vông”? ... là những tin tức nóng nhất trong ngày

Tin liên quan

Tin nóng 24h

Cơ trưởng VNA bị Hàn Quốc bắt giữ: Vận lậu 6 kg vàng, “bỏ túi” được bao nhiêu?

Với việc chênh lệch giữa giá vàng Việt Nam và thế giới tại thời điểm xảy ra sự việc (10/3/2015) lên đến 5,15 triệu đồng một lượng, tính toán sơ bộ, nếu 6 kg vàng được hai thành viên phi hành đoàn Vietnam Airlines vận chuyển từ Hàn Quốc về nước thành công, các đối tượng buôn lậu sẽ “bỏ túi” tới… 824 triệu đồng.

Bức ảnh 4kg vàng tang vật thu được trong giày của nhân viên phi hành đoàn (Ảnh: Yonhapnews)

Bức ảnh 4kg vàng tang vật thu được trong giày của nhân viên phi hành đoàn (Ảnh: Yonhapnews)

Mới đây, Hãng tin Yonhap News (Hàn Quốc) ngày 13/4/2015 đã đưa tin về việc Cục thuế quan sân bay Gimhae đã giao nộp hai nhân viên phi hành đoàn, một cơ trưởng 34 tuổi và một tiếp viên 26 tuổi của hãng hàng không Việt Nam cho cảnh sát Hàn quốc.

Theo thông tin từ tờ báo này thì sự việc này đã xảy ra vào tháng trước, cụ thể là ngày 10/3/2015,  sau khi hoàn thành chuyến bay từ Hà Nội đến sân bay quốc tế Gimhae (Pusan), một cơ trưởng và một tiếp viên đã bị phát hiện giấu 6kg (mỗi thỏi vàng là 1kg) dưới đế giày khi đi qua hệ thống máy dò kim loại của sân bay. Trong đó tiếp viên hàng không giấu 2 thỏi và cơ trưởng giấu 4 thỏi vàng. Vụ việc đang được giới chức Hàn Quốc tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ danh tính các thành viên phi hành đoàn liên quan đến vụ việc.(Xem tin chi tiết...)

IMF: Việt Nam là nền kinh tế phát triển nhanh thứ hai trong ASEAN 5

Việt Nam được coi là nền kinh tế phát triển nhanh thứ hai trong ASEAN 5, dự kiến đạt mức tăng 6% trong năm nay và 5,8% trong năm tới.

Việt Nam được coi là nền kinh tế phát triển nhanh thứ hai trong ASEAN 5, dự kiến đạt mức tăng 6% trong năm nay và 5,8% trong năm tới. (Ảnh: Thế Duyệt/TTXVN)

Việt Nam được coi là nền kinh tế phát triển nhanh thứ hai trong ASEAN 5, dự kiến đạt mức tăng 6% trong năm nay và 5,8% trong năm tới. (Ảnh: Thế Duyệt/TTXVN)

Trong báo cáo Triển vọng kinh tế thế giới mới đây, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho biết xu hướng tăng trưởng kinh tế của ASEAN 5, bao gồm Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam, sẽ không đồng đều.

Báo cáo cho thấy tăng trưởng kinh tế trong ASEAN 5 được dự kiến sẽ ở mức bình quân 5,2% trong năm nay và 5,3% trong năm 2016.(Xem tin chi tiết...)

Dự kiến lợi nhuận nghìn tỷ, HĐQT Eximbank liệu có “viển vông”?

HĐQT Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam – Eximbank dự kiến kế hoạch lợi nhuận trước thuế cho 2015 là 1.000 tỷ đồng. Xét đi tính lại, con số nêu ra có chăng là quá “viển vông”?

eximbank

Theo đó, HĐQT Eximbank dự kiến tăng tổng tài sản trong 2015 lên 12% so với 2014, đạt mức 180.000 tỷ đồng; huy động vốn đạt mức 126.000 tỷ đồng, tăng trưởng 24%; dư nợ cấp tín dụng đạt mức 108.750 tỷ đồng, tăng trưởng 11%.

Cùng với đó, ban lãnh đạo EIB cũng đã “mạnh dạn” đề ra mục tiêu lợi nhuận trước thuế cho 2015 là 1.000 tỷ đồng.

1.000 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế một năm - con số đáng lẽ phải “nhẹ tênh tênh” cho một nhà băng gạo cội đã có tới ngót 26 năm hình thành, phát triển và tưởng chừng như càng nhẹ hơn nếu biết rằng nhà băng ấy vốn đã thâm niên báo lời nghìn tỷ (và nhiều nghìn tỷ) suốt những năm ròng 2009 – 2012. (Xem tin chi tiết...)

Aston Martin của người mẫu Vũ Thu Phương giá bao nhiêu?

Tái xuất sau khi kết hôn với đại gia Campuchia, chân dài gốc Nam Định Vũ Thu Phương đã chi gần 10 tỷ đồng để đưa “nữ hoàng tốc độ” Aston Martin DB9 từ Anh Quốc “về với đội của mình”.

"Chân dài" Vũ Thu Phương bên siêu xe Aston Martin DB9

Aston Martin là thương hiệu xe thể thao hạng sang của Anh quốc, được giới dân chơi Hà thành đặc biệt ưa chuộng.

Với sức mạnh của một chiếc GT thể thao đích thực, Aston Martin DB9 ra mắt công chúng lần đầu tiên vào năm 2003. Ngay từ khi mới xuất hiện, DB9 đã khiến giới mê xe ngất ngây trước phong cách mạnh mẽ và đường nét thiết kế phóng khoáng mà vẫn đậm chất quý tộc của một mẫu xe sang Anh Quốc.

Toàn bộ nội thất của Aston Martin DB9 rộng rãi, thoải mái và cực kỳ sang trọng với chất liệu gỗ và da cao cấp cùng những công nghệ mới, hiện đại nhất hiện này như bảng điều khiển trung tâm sử dụng màn hình hiển thị Organic Electro Luminescent (OEL) cho độ phân giải cao và trong hơn so với màn hình LED truyền thống. DB9 tạo sự khác biệt với các đối thủ bằng bảng điều khiển trung tâm thiết kế dưới dạng nút điều khiển. (Xem tin chi tiết...)

Triệt phá vụ buôn lậu sữa Ensure từ Úc về Việt Nam

Cơ quan chức năng đã phát hiện vụ giả hồ sơ giấy tờ khai báo hải quan nhập khẩu lô sản phẩm dinh dưỡng và thực phẩm bổ sung gồm các nhãn hiệu S26, Sunshine, Ensure...

Cơ quan điều tra khám xét đối với Phan Thị Kim Chi

Cơ quan điều tra khám xét đối với Phan Thị Kim Chi

Cụ thể, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án “buôn lậu”, tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh khám xét đối với Phan Thị Kim Chi (35 tuổi, trú tại 30A Hoàng Văn Thụ, P.4, quận Tân Bình, TP.HCM), giám đốc Công ty TNHH thương mại dịch vụ và xuất khẩu Nam Phát (trụ sở tại TP.HCM), về hành vi trên.

Bị can Chi được tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú vì đang nuôi con dưới 36 tháng tuổi. Được biết các quyết định và lệnh trên đều đã được Viện KSND TP Hà Nội phê chuẩn.

Quá trình khám xét nơi làm việc, nơi ở của bị can Chi và các nghi phạm có liên quan, cơ quan điều tra đã thu giữ nhiều tài liệu quan trọng liên quan đến vụ án. (Xem tin chi tiết...)

Bảo Minh (Th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến