Dòng sự kiện:
Tháo dỡ một số hạng mục vi phạm tại 5 dự án khủng ở TP Thanh Hóa
08/05/2022 09:08:10
Một số hạng mục vi phạm thuộc 5 dự án sai phạm tại khu vực nút giao đường Võ Nguyên Giáp và đường CSEDP (Thanh Hóa) đã được tháo dỡ.

Ngày 8/5, ghi nhận tại khu vực nút giao Đại lộ Võ Nguyên Giáp và đường CSEDP (phường Đông Vệ và Quảng Thành, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa), 2 trong số 5 dự án sai phạm đã được tháo dỡ một số hạng mục vi phạm.

Cụ thể, tại dự án Trung tâm tổ chức sự kiện White Palace (còn gọi là "Cung điện trắng") của Tổng công ty đầu tư Hà Thanh - Công ty cổ phần (Công ty Hà Thanh), chủ đầu tư đã tiến hành tháo dỡ tòa nhà 1 tầng dùng làm nhà hàng cà phê, diện tích khoảng 140m2 giáp với mặt đường Võ Nguyên Giáp.

Tháo dỡ hạng mục quán cà phê tại dự án White Palace

Đối diện với công trình này phía đường CSEDP, Công ty TNHH Thương mại ôtô Ford Thanh Hóa cũng đã tháo dỡ phần mái tôn, khung sắt xây dựng trái phép.

Trong khi đó, Công ty Hoàng Sơn chỉ mới tháo dỡ khu nhà cho thuê làm xưởng gỗ, còn khu ẩm thực ăn uống, nhà xe, nhà bảo vệ vẫn chưa tháo dỡ.

Trung tâm dịch vụ thương mại tổng hợp và showroom ôtô của Công ty TNHH ATS hiện đang thi công cho hoàn thiện khối nhà 5 tầng như trong giấy phép. Tuy nhiên, xưởng sửa chữa ôtô, trạm biến áp, 1 nhà mái tôn xây sai quy hoạch, không đúng giấy phép vẫn tồn tại.

Hạng mục không phép của Công ty TNHH Thương mại ôtô Ford Thanh Hóa được tháo dỡ

Trước đó, như ANTT đã đưa tin, Thanh tra tỉnh Thanh Hóa kết luận 5 dự án sai phạm tại khu vực đường CSEDP và đại lộ Võ Nguyên Giáp gồm: Trung tâm thương mại tổng hợp và showroom ôtô Ford Thanh Hóa; Tổ hợp khách sạn, thương mại Tự lập Plaza; Cửa hàng xăng dầu loại III của Công ty TNHH Đầu tư Xây lắp và Thương mại Việt Nga; Công ty CP Đầu tư Thương mại và Du lịch Hoàng Sơn và Trung tâm dịch vụ thương mại tổng hợp và showroom ôtô. Các dự án có điểm chung đều vi phạm về trật tự xây dựng như: xây dựng công trình không có trong tổng mặt bằng quy hoạch xây dựng tỷ lệ 1/500 và giấy phép xây dựng được cấp; xây dựng sai giấy phép xây dựng về vị trí, kích thước, diện tích, tầng cao và vi phạm chỉ giới xây dựng.

Sau nhiều lần ngành chức năng đốc thúc, các đơn vị trên mới tháo dỡ một phần vi phạm. Tuy nhiên việc khắc phục còn chưa triệt để, chỉ mang tính chất đối phó.

Lương Diễn

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến