Thay Giám đốc dự án đường ống sông Đà sau bê bối
28/04/2016 19:47:49
ANTT.VN – Sau những bê bối trong việc lựa chọn nhà thầu Trung Quốc là Công ty TNHH ống gang dẻo Xinxing cho Dự án đường ống nước sông Đà giai đoạn II, HĐQT Viwasupco đã cách chức giám đốc dự án đối với ông Bùi Minh Trường, yêu cầu Ban điều hành báo cáo cụ thể.

Tin liên quan

Công ty cổ phần Nước sạch Vinaconex (Viwasupco) mới đây đã công bố quyết định miễn nhiệm chức Giám đốc Ban quản lý Dự án đường ống nước Sông Đà giai đoạn II đối với ông Bùi Minh Trường từ ngày 25/4.

Ông Bùi Minh Trường có trách nhiệm bàn giao toàn bộ công việc, hồ sơ, tài liệu và các tài sản có liên quan đến công việc đang quản lý cho các cán bộ được phân công tiếp nhận. 

Phiên họp của HĐQT ngày 22/04 vừa qua cũng thống nhất bổ nhiệm chức danh Phó tổng giám đốc công ty kiêm Giám đốc Ban quản lý dự án đối với ông Lê Minh Quý thay thế vị trí của ông Bùi Minh Trường.

Ông Lê Minh Quý có trách nhiệm thực hiện chức trách, nhiệm vụ theo sự phân công để tổ chức hoạt động của Ban Quản lý Dự án hệ thống cấp nước chuỗi đô thị Sơn Tây - Hoà Lạc- Xuân Mai - Miếu Môn - Hà Nội - Hà Đông giai đoạn II, nâng công suất lên 600.000 m/ngđ,  đảm bảo dự án có hiệu quả theo đúng quy định của pháp luật.

Dự án Đường ống nước sông Đà giai đoạn 1 bị vỡ 17 lần

Thời gian gần đây, Dự án đường ông nước sạch Sông Đà giai đoạn II gặp nhiều bê bối kể từ khi công bố Công ty TNHH ống gang dẻo Xinxing trúng thầu cung cấp đường ống với giá bỏ thầu rẻ hơn 10%. Giữa lúc dư luận hoài nghi về chất lượng vật liệu từ Xingxing, ngày 6/4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo dừng ký hợp đồng với nhà thầu Trung Quốc.

HĐQT Viwasupco yêu cầu ban điều hành thực hiện đúng các nội dung yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ và UBND thành phố Hà Nội liên quan đến gói thầu CCOG09 trên.

Bên cạnh đó, Tổng giám đốc Nguyễn Văn Tốn được giao nhiệm vụ lựa chọn, quyết định thuê đơn vị Tư vấn pháp luật để hỗ trợ đánh giá các hậu quả của việc hủy thầu hoặc không ký kết hợp đồng với Xinxing.

HĐQT cũng yêu cầu Tổng giám đốc giải trình cụ thể về việc không ký hợp đồng với nhà thầu Xinxing trong khoảng thời gian từ ngày 01/04/2016 – 07/04/2016 (từ ngày chủ đầu tư yêu cầu Nhà thầu đến hoàn thiện ký kết hợp đồng đến khi có yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ).

Trước đó, đã có 21 nhà thầu mua hồ sơ gói thầu cung cấp ống gang dẻo cho dự án nước sạch sông Đà giai đoạn 2, nhưng khi nộp hồ sơ chỉ còn lại bốn. Tuy nhiên trong đó có hai hồ sơ không hợp lệ, một hồ sơ không đạt nên chỉ còn Công ty TNHH ống gang dẻo Xinxing (Trung Quốc) trúng thầu.

Đến ngày 16-12-2015, chủ tịch HĐQT Viwasupco có quyết định phê duyệt danh sách nhà thầu đáp ứng yêu cầu kỹ thuật của gói thầu, nghiễm nhiên chỉ có duy nhất nhà thầu Công ty TNHH ống gang dẻo Xinxing được phê duyệt đáp ứng yêu cầu về kỹ thuật của gói thầu.

Hai ngày sau, hồ sơ của nhà thầu được mở niêm phong tại trụ sở của tòa nhà Vinaconex (34 Láng Hạ, Hà Nội). Trải qua một số bước khác, đến ngày 27-1-2016 Viwasupco đã tổ chức thương thảo hợp đồng với Công ty Xinxing.

Đến ngày 6-4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc (lúc đó là Phó Thủ tướng) đã có văn bản gửi Bộ Xây dựng, UBND TP Hà Nội, Tổng công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng (Vinaconex - chủ đầu tư dự án) yêu cầu tạm dừng ký hợp đồng để nghiên cứu, đánh giá kỹ các vấn đề liên quan đến dự án như văn bản kiến nghị của UBND TP Hà Nội.

Hoa Liên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến