Dòng sự kiện:
Thế giới chấn động với danh sách 37 triệu kẻ ngoại tình bị công bố
21/08/2015 12:11:06
ANTT.VN – Trong “danh sách đen” của nhóm tin tặc đưa ra có tên của nhiều nhân viên ngân hàng, công chức, lính cứu hỏa, cảnh sát, thậm chí có nhiều người là thành viên của các cơ quan quốc tế như chính trị gia, nhân viên của của BBC…

Tin liên quan

Tháng trước,trang web ngoại tình nổi tiếng Ashley Madison đã bị một nhóm hacker tự xưng là Impact Team xâm nhập vào hệ thống dữ liệu và phát tán một số thông tin về tên thật và địa chỉ nhà của một vài thành viên thuộc website có 37 triệu người dùng này. Vào thời điểm đó, nhóm tin tặc cũng đã đưa ra lời cảnh báo sẽ tiếp tục đăng tải tất cả các các thông tin được đánh cắp từ cơ sở dữ liệu trực tuyến của công ty mẹ Avid Life Media (ALM), chủ sở hữu của trang web Ashley Madison, cho đến khi nào công ty này chịu đóng cửa trang 2 trang web AshleyMadison.com và EstablishedMen.com của mình. Tuy nhiên, phớt lờ lời cảnh báo của Impact Team, Ashley Madison vẫn tiếp tục hoạt động bình thường và mới đây nhóm tin tặc đã thực hiện đúng lời tuyên bố của mình và tiến hành đăng tải 9,7 GB dữ liệu “danh sách đen” toàn bộ thành viên của website ngoại tình nổi tiếng toàn cầu này.

Hàng chục triệu thành viên của Ashley Madison đã hoảng sợ thực sự khi những ngày qua hàng triệu người vợ hoặc chồng nghi ngờ bạn đời của mình đã liên tục truy cập vào trang web nơi lưu trữ danh sách những “kẻ phản bội” của 37 người dùng trên toàn thế giới, mà theo tiết lộ có hơn 1 triệu người dùng ở Anh.

Trang MailOnline của Anh cho biết, một số cơ sở dữ liệu tìm kiếm bao gồm tên và sở thích tình dục kết nằm trong những dữ liệu bị đánh cắp đã bị sập trong vòng một vài phút do lượng người truy cập vào quá lớn.

Một bản đồ thể hiện quốc tịch của những “kẻ phản bội” là thành viên của trang web ngoại tình Ashley Madison cũng đã được vẽ và đưa lên mạng. Nhóm tin tặc hôm qua đã đẩy hàng triệu cuộc hôn nhân đến nguy cơ tan vỡ sau khi nhóm này công bố toàn bộ cơ sở dữ liệu trực tuyến bao gồm tên, địa chỉ, thông tin thẻ tín dụng và sở thích tình dục.

Bản đồ thể hiện thể hiện quốc tịch của những “kẻ phản bội” được cho là thành viên của trang web ngoại tình Ashley Madison được đưa lên mạng. Có thể thấy trên bản đồ có khá nhiều "điểm sáng" ở các quốc gia châu Á như: Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Philippines, Malaysia …

Trang web AshleyMadison với slogan nổi tiếng của mình:  “Cuộc sống rất ngắn, hãy yêu đương đi”

Theo trang Dailymail của Anh, ít nhất một chục cơ sở dữ liệu tìm kiếm đã được tạo ra để cho phép mọi người có thể truy cập vào và kiểm tra xem: ai nằm trong danh sách đen những kẻ ngoại tình? Tuy nhiên cho đến hiện tại chỉ còn một số ít cơ sở dữ liệu vẫn còn đang làm việc.

Một thành viên thuộc nhóm tin tặc cho biết vào hôm qua (20/8): “Chúng tôi tạo ra một cơ sở dữ liệu công khai để tất cả mọi người có thể tìm kiếm nhưng nhưng chỉ trong một vài phút được tạo ra nó lại bị sập do quá tải”

Nhóm Impact Team cho biết họ muốn cho phép tất cả mọi người có thể nhìn được danh sách bởi vì nó là “quả báo của sự gian lận”. Đồng thời nhóm này cũng cảnh báo người dùng không sử dụng các trang web yêu cầu cung cấp các thông tin cá nhân trước khi truy cập vào cơ sở dữ liệu vì có thể đây là âm mưu tống tiền của những nhóm người xấu khác.

Đặc biệt trong danh sách cũng bao gồm tên của nhiều nhân viên ngân hàng, công chức, lính cứu hỏa, cảnh sát, thậm chí có nhiều người là thành viên của các cơ quan quốc tế.

Hai nhân viên của phòng thí nghiệm Porton Down của Chính phủ Anh nơi chuyên nghiên cứu các vũ khi sinh hóa cũng nằm trong danh sách đen được đăng tải.

Trong danh sách hàng triệu người dùng được nhóm tin tặc đăng tải còn có tên của một chính trị gia đã kết hôn là bà Michelle Thomson, người đang vận động trong cuộc tuyển cử tháng vào năm nay ở Đảng Dân tộc Scotland (SNP), tuy nhiên bà đã phủ nhận sử dụng việc sử dụng trang web này và cho rằng các thông tin của mình đã bị làm giả.

Bà Thomson cho biết một người nào đó đã sử dụng địa chỉ email cũ của bà để đăng ký tài khoản trên trang web Ashley Madison. Bà nói: “Có một địa chỉ email cá nhân không có nghĩa là người đó thực sự là người dùng của Ashley Madison. Người dùng có thể đăng ký vào website này mà không cần phải trả lời bất cứ một email xác minh nào, điều này có nghĩa là địa chỉ email của bất kỳ ai cũng có thể được sử dụng để tạo một tài khoản.”

Bà Michelle Thomson (trái), chụp ảnh chung với bà Nicola Sturgeon (phải) - thủ lĩnh Đảng Dân tộc Scotland, trước cuộc bầu cử tháng, cho biết thông tin của bà đã bị làm giả.

Theo danh sách đen của nhóm tin tặc, có khoảng 1,2 triệu thành viên của trang web được cho là người Anh.

Hãng công nghệ Pháp CybelAngel nói rằng, có 1.200 địa chỉ email tận cùng bằng “.sa” (Ảrập Xêút). Ở Ảrập Xêút, người ngoại tình có thể bị kết án tử hình.

Nhân viên của đài radio BBC Scott Mills và cựu Thủ tướng Anh Tony Blair là một trong những cái tên nổi tiếng bị các tài khoản giả lập mà không có các thông tin cá nhân.

Nhân viên của đài radio BBC Scott Mills...

 

Việc danh sách đen các thành viên của trang web Ashley Madison bị phát tán đã gây ra nhiều trường hợp dở khóc dở cười.

Một công chức ở Anh nói với tờ MailOnline rằng cô rất “đau khổ” sau khi cô bị nêu tên bởi nhóm tin tặc cho rằng cô là một trong số những người dùng của Ashley Madison. Cô cho biết cô là nạn nhân và có người đã cố tình làm hại cô. Cô chia sẻ: “Tôi rất đau khổ. Tôi có chồng và tôi sẽ không bao giờ làm điều đó. Nó thực sự rất thâm độc. Tôi không bao giờ biết là mình có nhiều kẻ thù đến vậy”. Người phụ nữ này cũng là một trong số 124 nhân viên chính phủ Anh được nêu tên bởi tin tặc.

Một kỹ sư đã lập gia đình nằm trong danh sách đen của Impact Team thú nhận về hành vi ngoại tình của mình và nói với MailOnline: “Tôi sợ vợ tôi sẽ tìm hiểu”.

Một người Mỹ đề nghị được dấu tên chia sẻ: “Tôi đã trải qua một thời điểm khó khăn trong cuộc hôn nhân của mình và tôi đã lập một tài khoản. Đó chỉ là ý định chợt nảy ra vào lúc đấy và tôi sẽ không bao giờ phản bội vợ mình”.

Một thành viên đến từ Ireland đã tạo một tài khoản, ông đã lập gia đình nhưng ông “tò mò” về việc gặp gờ những người phụ nữ khác. Ông nói với  MailOnline: “Tôi đã đăng ký nhưng tôi không bao giờ sử dụng tài khoản. Tôi đã lập ra nó với mục đích sử dụng, tuy nhiên tôi đã không thể truy cập vào nó do công việc quá bận rộn”. “Và bây giờ thì tất cả các thông tin của tôi đã có sẵn trên internet”

Theo thống kê từ danh sách của nhóm tin tặc, trong 37 triệu người dùng của trang web ngoại tình Ashley Madison, chỉ tính riêng ở Anh có đến1,2 triệu người dùng; 179,129 người dùng đang ở London, thành phố xếp thứ 9 về số lượng thành viên nhiều nhất; 1,716 địa chỉ email đến từ các trường đại học và giáo dục cao đẳng ở Anh (có đuôi là ac.uk); 124 email đến từ nhân viên Chính phủ Anh (có đuôi gov.uk)... 

Công ty mẹ Avid Life Media (ALM), chủ sở hữu của trang web Ashley Madison xác nhận một số dữ liệu bị đánh cắp được lấy từ trang web của mình nhưng đa số các tài khoản khác không kiên quan đến thành viên trang web. Hiện vẫn chưa rõ có bao nhiêu địa chỉ email bị đánh cắp tài khoản thuộc thuộc về thành viên chính thức của Ashley Madison, vì các tin tặc có thể tạo ra một tài khoản sử dụng của người khác với tên và email mà không cần phải xác minh lại địa chỉ email đó.

Các luật sư hôn nhân cảnh cáo rằng việc đánh cắp thông tin này có thể gây nên các hậu quả tai hại cho những cuộc hôn nhân, thậm chí nếu sự thật đúng là không có chuyện gì xảy ra. Elizabeth Hicks, một thành viên của công ty luật Irwin Mitchell, cho biết: "Khi nằm trong danh sách này không có nghĩa nó là bằng chứng rõ ràng cho một sự phản bội, nhưng nó khả năng làm xói mòn lòng tin trong một mối quan hệ."

Phương Phương - Theo Dailymail

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến