Dòng sự kiện:
The Pride: Tai tiếng từ xây dựng đến hoạt động
08/06/2018 10:09:28
Chung cư The Pride của Hải Phát mới đây đã nổi sóng vì tranh chấp với các cư dân, tuy nhiên đây chỉ là một “lùm xùm” trong vô vàn tai tiếng của dự án này.

Dự án chung cư The Pride ở Lê Văn Lương kéo dài (Hà Đông) do Công ty Hải Phát làm chủ đầu tư. The Pride khởi công xây dựng từ cuối năm 2009 với tổng mức đầu tư lên đến 3.200 tỷ đồng. Công trình The Pride bao gồm 4 tòa tháp sử dụng chung một khối đế, có chiều cao từ 35 đến 45 tầng, không bao gồm tầng hầm.

Dự án The Pride

Được biết, dự án Tổ hợp TMDV & căn hộ cao cấp đã đi vào hoạt động, bàn giao nhà cho người dân từ năm 2015. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại cụm chung cư này vẫn chưa tổ chức hội nghị nhà chung cư lần đầu và chưa bầu ra được BQT chung cư.

Phản ánh về vấn đề này, ông Trương Quang Minh - Trưởng Ban đại diện cư dân The Pride cho biết, người dân đã nhiều lần yêu cầu CĐT tổ chức hội như nhà chung cư, bầu BQT tòa nhà thế nhưng CĐT cứ khất lần khất lượt, không hợp tác, đến nay vẫn chưa tổ chức được hội nghị nhà chung cư và thành lập BQT.

Các cư dân cũng băn khoăn, hiện tại, khoảng 60-70 tỷ quỹ bảo trì của chúng tôi vẫn nằm trong tay CĐT vì chưa thành lập được BQT. Không biết có phải vì lý do này mà CĐT không hợp tác trong việc thành lập BQT chung cư hay không? Số tiền này của chúng tôi Hải Phát đã làm gì rồi?

Trước tính hình đó, ngày 14/12/2017, UBND quận Hà Đông đã chủ trì, tổ chức buổi làm việc với UBND phường La Khê, Công ty Hải Phát và ban đại diện tòa nhà CT1 The Pride về công tác chuẩn bị tổ chức hội nghị nhà chung cư, thành lập BQT tại cụm nhà chung cư The Pride.

Buổi làm việc đã thống nhất kết luận, sau 50 ngày, kể từ ngày 14/12/2017 Công ty Hải Phát phải tổ chức hội nghị nhà chung cư lần đầu, thành lập BQT. Tuy nhiên, thời gian sau đó CĐT tổ hợp dự án này vẫn chưa tổ chức hội nghị nhà chung chung cư và thành lập BQT tòa nhà.

Đến ngày 6/4/2018, UBND quận Hà Đông đã có văn bản gửi đến UBND phường La Khê, Công ty Hải Phát và ban đại diện các tòa nhà thuộc tổ hợp dự án The Pride về việc tổ chức hội nghị nhà chung cư, thành lập BQT cụm nhà chung cư The Pride.

Theo đó, UBND quận Hà Đông yêu cầu UBND phường La Khê chủ trì, phối hợp với CĐT và BQL và Ban đại diện cư dân tổ chức hội nghị nhà chhung cư lần đầu, bầu BQT nhà chung cư The Pride. UBND quận Hà Đông cũng nêu rõ, thời gian hoàn thành là tháng 4/2018 và phải báo cáo kết quả thực hiện về UBND quận.

Tuy nhiên, đến thời hạn UBND quận yêu cầu hoàn thành, công tác này vẫn chưa được thực hiện, và thời gian thực hiện được đẩy lên tháng 6/2018.

Đến ngày 16/5/2018, UBND phường La Khê lại có thông báo về việc thay đổi thời gian tổ chức hội nghị nhà chung cư The Pride lần đầu. Theo đó, thời gian tổ chức là trong tháng 6/2018, về thời gian cụ thể UBND phường sẽ có thông báo sau.

Như vậy, sau nhiều năm trì hoãn, đến nay hội nghị nhà chung cư lần đầu của tổ hợp dự án The Pride vẫn chưa được tổ chức, và BQT nhà chung cư vẫn chưa được bầu ra để đại diện cho quyền lợi của người dân.

Người dân cho rằng, sau khi bầu được BQT thì CĐT phải bàn giao quỹ bảo trì cho người dân. Vì vậy, các vấn đề phí dịch vụ sẽ minh bạch (đúng giá trị), chất lượng dịch vụ được cải thiện, phòng cháy chữa cháy được đảm bảo và bảo vệ được quyền lợi chính đáng cho cư dân.

Những cư dân đang phản đối chủ đầu tư Hải Phát

Ngày 3/6/2018, những cư dân ở đây đang vô cùng bức xúc và phản đối chủ đầu tư khi liên tục để xảy ra hàng loạt sự cố ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của các hộ dân.

Cụ thể, cư dân ở đây đã phản ánh về tình trạng: Thang máy rơi tự do và hỏng liên tục quanh năm; Bể phốt vỡ thường xuyên làm mùi hôi thối nồng nặc theo thang máy lên các tầng; Tiền phí bảo trì của gần 2.000 hộ dân sống ở đây bị chủ đầu tư khất lần hơn 3, 4 năm; Tự ý cắt xén các hạng mục tiện ích của căn hộ dù đã ghi rõ trong hợp đồng;…

Hàng loạt các cư dân chưa chịu nộp phí dịch vụ đã bị chủ đầu tư và đơn vị quản lý vận hành tòa nhà đã chặn cổng không cho gửi xe ô tô ở cả khu vực 2 tầng gửi xe là tầng 3 và 4 của tòa nhà khiến cho cả khu chung cư rơi vào tình trạng kẹt cứng và tắc nghẽn. Khiến cho không khí càng trở nên căng thằng, một số cư dân đã căng băng rôn, khẩu hiệu đấu tranh đòi đối thoại trực tiếp với chủ đầu tư và ban quản lý tòa nhà.  

Trước đó, trong quá trình hoàn thiện dự án này cũng gặp không ít tai tiếng. Theo cam kết của chủ đầu tư thì năm 2011 dự án sẽ bàn giao cho khách hàng. Thế nhưng đến giai đoạn 2014 – 2015, chủ đầu tư là Công ty Hải Phát mới có thể rục rịch bàn giao cho khách hàng. 

Dự án The Pride đã gặp "lùm xùm" từ khi xây dựng

Chưa dừng lại ở đó, một số người dân phản ánh nhiều về công trình The Pride không phải vì chất lượng công trình mà do cách thi công. Không ít người tham gia giao thông đã “dính đạn” khi đi qua khu công trình đang xây dựng. Theo phản ánh, người dân đang tham gia giao thông thì giật mình vì nước từ trên cao bắn xuống người; bụi từ phía vật liệu mà không được che chắn. Cát, đá xây dựng được đổ ngay trên vỉa hè, ngay sát người tham gia giao thông mà không có nơi tập kết. Chỉ cần gió mạnh thì không ít người đi trên tuyến đường “dính cát bụi”.

Như vậy từ khi xuất hiện, dự án này đang mang không ít tai tiếng cho đến thời điểm hiện tại. Chính chủ đầu tư Hải Phát cũng đang từng phải dùng chiêu đổi tên từ The Pride sang HP LandMark Tower để bán được các căn hộ. Nhưng dù có được “thay bình mới nhưng rượu vẫn cũ” thì dự án của Hải Phát này vẫn chưa thể chấm dứt được tranh chấp với chính những “thượng đế” của chính họ.

Hải Đăng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến