Dòng sự kiện:
Thêm một dự án của Hải Phát nổi sóng vì bất cập chung cư
04/06/2018 15:55:42
Mới đây, hàng trăm cư dân đã họp bàn, chất vấn chủ đầu tư dự án The Pride về hàng loạt sai phạm đã và đang liên tục xảy tồn tại hơn trong thời gian dài gây ảnh hưởng đến cuộc sống cư dân.

Chung cư The Pride do Công ty CP Đầu tư Hải Phát làm chủ đầu tư. Dự án gồm 4 khối tháp cao 35 và 45 tầng chung nhau 5 tầng đế cùng đầy đủ các hạng mục: Tầng hầm để xe, khối trung tâm thương mại, khối văn phòng cao cấp, khu vực phục vụ hoạt động thể dục thể thao, chăm sóc sức khỏe và khu vực sinh hoạt cộng đồng.

Dự án nằm ngay trên trục đường Tố Hữu (Lê Văn Lương kéo dài) con đường mới 6 làn xe nối liền Quận Hà Đông cùng các khu vực kinh tế phía Tây với các quận nội thành Hà Nội. The Pride tọa lạc chính giữa và ngay xung quanh là quần thể các khu đô thị Dương Nội, Văn Khê, Park City, Usilk City... Nhằm thu hút khách hàng, chủ đầu tư vẽ ra tương lai về những tiện ích hiện đại nhất của cuộc sống khi ở mua chung cư ở The Pride.

Tuy nhiên, những cư dân ở đây đang vô cùng bức xúc và phản đối chủ đầu tư khi liên tục để xảy ra hàng loạt sự cố ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của các hộ dân.

Cụ thể, cư dân ở đây đã phản ánh về tình trạng: Thang máy rơi tự do và hỏng liên tục quanh năm; Bể phốt vỡ thường xuyên làm mùi hôi thối nồng nặc theo thang máy lên các tầng; Tiền phí bảo trì của gần 2.000 hộ dân sống ở đây bị chủ đầu tư khất lần hơn 3, 4 năm; Tự ý cắt xén các hạng mục tiện ích của căn hộ dù đã ghi rõ trong hợp đồng;…

Cư dân căng băng rôn biểu tình chủ đầu tư Hải Phát 

Ngoài ra, chủ đầu tư Hải Phát áp mức giá dịch vụ 7.000 đồng/mét vuông nhưng lại cho cư dân hưởng những dịch vụ không tương đương với mức tiền trên. Điều này đã khiến cư dân phản đối kịch liệt và dừng nộp phí dịch vụ, dẫn đến việc chủ đầu tư cắt dịch vụ trông giữ xe dù các hộ dân vẫn đóng loại phí này đầy đủ.

Đơn vị quản lý vận hành chặn cổng gửi xe ô tô

Tối ngày 3/6/2018, hàng loạt các cư dân chưa chịu nộp phí dịch vụ đã bị chủ đầu tư và đơn vị quản lý vận hành tòa nhà đã chặn cổng không cho gửi xe ô tô ở cả khu vực 2 tầng gửi xe là tầng 3 và 4 của tòa nhà khiến cho cả khu chung cư rơi vào tình trạng kẹt cứng và tắc nghẽn. Khiến cho không khí càng trở nên căng thằng, một số cư dân đã căng băng rôn, khẩu hiệu đấu tranh đòi đối thoại trực tiếp với chủ đầu tư và ban quản lý tòa nhà.  

Trước tình hình căng thẳng trên, cư dân The Pride đã trực tiếp chất vấn, thắc mắc với chủ đầu tư,  về những điều vi phạm đến quyền lợi của các hộ dân. Ông Phạm Minh Tuấn - đại diện của chủ đầu tư Hải Phát đã trực tiếp đối thoại với cư dân.

Cư dân đối thoại với chủ đầu tư

Qua đó, hàng loạt các vấn đề như Thang máy thường xuyên hỏng hóc, rơi tự do; Mùi hôi thối từ rác thải bốc lên các tầng;…Ngoài ra còn tình trạng an ninh, bảo vệ các chốt của các tòa nhà không trực, người ngoài vào chơi tự do gây bất ổn đến cuộc sống các hộ dân; Tình trạng xe cộ ở khu vực hành lang rất lộn xộn gây khó khăn cho việc di chuyển của cư dân,… được cư dân nêu ra.

Trước những chất vấn của khách hàng, phía đại diện chủ đầu tư Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát dường như chỉ trả lời sẽ kiểm tra rà soát và lên phương án xử lý.

Được biết, The Pride không phải là dự án duy nhất mà Hải Phát gặp vấn đề với người dân. Một dự án “đình đám” khác là Tân Tây Đô cũng đang rất nóng khi các cư dân đã nhiều lần yêu cầu Hải Phát giải quyết các vấn đề bất cập về PCCC, nước sạch nhiễm Asen, các tiện ích công cộng cư dân không được sử dụng như: Không bố trí phòng sinh hoạt cộng đồng cho cư dân, chiếm dụng nhiều diện tích chung để cho thuê, trục lợi hàng tỷ đồng như: hầm để xe, sân tennis và quán cà phê phía trước sảnh tòa nhà…

Còn nữa...

Hải Đăng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến