Dòng sự kiện:
Thêm một người dân ở Huế bị 'cát tặc' đánh hỏng mắt
27/03/2019 15:49:37
Thêm một trường hợp người dân vì nhắc nhở hoạt động khai thác cát trái phép mà bị các đối tượng cát tặc đánh nhập viện trong tình trạng bất tỉnh.

Ngày 27/3, một nguồn tin cho biết, lực lượng Công an huyện Quảng Điền (Thừa Thiên - Huế) đang điều tra làm rõ vụ một đối tượng khai thác cát trái phép hành hung khiến 1 người dân nhập viện, nguy cơ hỏng một con mắt.

Nạn nhận là ông Võ Văn Lẹ (57 tuổi), trú thôn Thanh Lương 2, phường Hương Xuân, thị xã Hương Trà (Thừa Thiên - Huế).

Ông Lẹ có nguy cơ hỏng mắt phải vì cát tặc hành hung.

Cùng ngày, thông tin từ Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2, hiện ông Lẹ vẫn đang được các y bác sỹ tại đây tích cực điều trị trong tình trạng mắt phải bị chấn thương nghiêm trọng.

Theo lời kể của của người thân, vào khoảng 4h ngày 21/3, ông Lẹ nghe tiếng tàu hút cát ngay trên sông Bồ đoạn chảy qua sau nhà nên bơi thuyền ra nhắc nhở. Lúc này, phát hiện thấy ông Lẹ, 1 đối tượng trên tàu hung hãn lấy gậy đánh vào người ông Lẹ. Cú đánh trúng ngay vào mắt phải khiến ông Lẹ mất nhiều máu, bất tỉnh và rơi khỏi thuyền.

"Rất may lúc đó có cặp vợ chồng đang thả lưới gần đó thấy sự việc nên nhanh chóng đưa ba tôi đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế thị xã Hương Trà", con trai ông Lẹ thông tin.

Khu vực sông Bồ, nơi ông Lẹ phát hiện tàu hút trộm không được phép khai thác cát.

Vì vết thương ở mắt bị rách sâu, ông Lẹ được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2.

Ngay sau đó, lực lượng Công an phường Hương Xuân, Công an Thị xã Hương Trà đã vào cuộc điều tra vụ việc.

Thông tin được biết, vì khu vực xảy ra vụ hành hung nẳm ở ranh giới giữa huyện Quảng Điền và thị xã Hương Trà, đối tượng đánh người trú tại huyện Quảng Điền nên hồ sơ vụ việc đã được bàn giao cho Công an huyện Quảng Điền giải quyết.

Hiện tình trạng sức khỏe nạn nhân đã qua cơn nguy kịch, tuy nhiên mắt phải của ông Lẹ vẫn chưa nhìn thấy.

Ở một diễn biến khác, liên quan đến vụ một nhóm đối tượng hành hung một người dân ở phường Thủy Biều, TP Huế nhập viện trong tối ngày 26/3 mà ANTT đã đưa trước đó, lực lượng Công an TP Huế đã vào cuộc.

Nạn nhận là ông Hoàng Trọng Niệm (SN 1956), trú tại tổ dân phố 15, khu vực Trung Thượng, phường Thủy Biều.

Ông Niệm bị các đối tượng đánh bị thương ở đầu, mất nhiều máu.

Một nguồn tin của ANTT, 3 đối tượng đã ra trình diện cơ quan công an. Trong đó, một đối tượng  là Hoàng Trọng Trị (SN 1988), trú tại phường Thủy Biều. Trị là đối tượng chuyên khai thác cát trộm trên sông Hương. 

Nguyên nhân dẫn đến vụ hành hung vì mâu thuẫn khi các đối tượng này đang khai thác trộm cát dọc bờ sông Hương đoạn chảy qua khu vực Trung Thượng, phường Thủy Biều thì bị nhóm người của ông Niệm ra nhắc nhở, đẩy đuổi.

Chia sẻ về nạn khai thác cát trái phép trên địa bàn, nhiều người dân trú ở khu vực Trung Thượng, phường Thủy Biều bức xúc, tình trạng này đã diễn ra lâu nay, trực tiếp ảnh hưởng đến diện tích đất trồng và có thể gây sạt lở nhà dân.

Đặc biệt, thời gian gần đây, nạn khai thác cát diễn ra rầm rộ hằng đêm từ 18h đến 23h, dù có trình báo và có đơn thư gửi lên chính quyền địa phương nhưng tình trạng này vẫn không thuyên giảm.

Bất lực trước nạn khai thác cát trái phép, hơn 20 hộ dân ở phường Thủy Biều đã gửi đơn các cơ quan báo chí nhờ lên tiếng.

Cùng bức xúc này, nạn nhân Võ Văn Lẹ, trú ở thôn Thanh Lương 2, phường Hương Xuân cho hay, vì lo lắng việc hút cát có thể gây sạt lở trực tiếp đến nhà ở nên ông bất chấp ra nói chuyện với đối tượng cát tặc.

"Trước đây chỉ thỉnh thoảng mới thấy thuyền hút cát trộm và nếu người dân hô to trên bờ là chúng cho thuyền di chỗ khác. Nhưng thời gian gần đây, việc khai thác cát nhiều hơn, mỗi đêm trên sông Bồ đoạn gần nhà tôi có khoảng 3-4 thuyền hút trộm. Không hiểu vì sao đợt này chúng lại khai thác rầm rộ và hung hãn như vậy", ông Lẹ đặt nghi vấn.

>> Xem thêm: 

Hô hoán đẩy đuổi cát tặc, 1 người dân bị chém nhập viện trong đêm

Lê Kông

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến