Dòng sự kiện:
Thị trường vàng tuần tới: Nhiều thông tin bất lợi
10/11/2018 21:01:12
Nhiều ý kiến cho rằng giá vàng trong tuần tới sẽ giảm do các yếu tố bất lợi như đồng USD đang mạnh lên, cùng với đó là thông tin Fed sẽ tiếp tục điều chỉnh tăng lãi suất vào tháng 12.

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, đến 10h sáng nay (11/10) theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.209,4 USD/oz, giảm mạnh 14,1 (-1,15%) USD/oz so với cuối phiên trước.

Giao dịch trong phiên dao động quanh ngưỡng 1.206,4 - 1.222,3 USD/oz. Đấy cũng cũng là mức giảm sâu nhất trong vòng 3 tháng trở lại đây.

 

Tính đến 11 giờ sáng, vàng Comex tháng 12 đã giảm 1,6% trong tuần, xuống mức 1,213 USD/oz - mức giảm hàng tuần lớn nhất kể từ tháng Tám.

Sau cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) vừa được tổ chức, các nhà hoạch định chính sách đã đưa ra tuyên bố rằng hoạt động kinh tế vẫn “mạnh” và đề xuất “tăng dần dần” lãi suất. Vị thế của đồng đô-la có xu hướng được củng cố, điều này gây áp lực lớn lên giá vàng.

"Không phải ngẫu nhiên khi giá vàng giảm mạnh ngay sau khi Cục Dự trữ Liên bang cho biết sẽ tiếp tục tăng lãi suất theo lộ trình", David Madden, nhà phân tích thị trường tại CMC Markets cho biết.

Trong số 370 người trả lời thăm dò trực tuyến của Kitco có 178 ý kiến (48%) dự đoán rằng giá vàng sẽ tăng trong tuần tới. 109 ý kiến (29%) cho biết giá vàng sẽ giảm, trong khi 83 ý kiến  (22%) cho rằng thị trường đi ngang.

Mặt khác, trong 20 chuyên gia thị trường đã tham gia cuộc khảo sát, 12 người (60%) nhận định giá vàng sẽ giảm, trong khi 4 người (20%) cho biết giá vàng sẽ tăng và 4 (20%) người cho rằng giá vàng đi ngang.

Bob Haberkorn, nhà môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures, đã chỉ ra rằng vàng đang trong tình trạng "phòng thủ" sau khi FOMC vẫn giữ vững trong tuyên bố (sẽ tăng dần lãi suất) sau cuộc họp hôm thứ Năm. Và rất có thể giá vàng sẽ phá mốc, giảm xuống dưới 1.200 USD/oz.

Phil Flynn, chuyên gia phân tích thị trường cao cấp tại Price Futures Group, cũng cho rằng giá vàng suy yếu chủ yếu do giá đồng USD đang lên cao. "Có vẻ như mối quan tâm chính của vàng là việc tăng lãi suất và đồng đô la mạnh lên, vì vậy, có vẻ như sẽ có nhiều điểm yếu kỹ thuật sẽ tiếp tục vào tuần tới", Flynn nói.

"Hơn nữa, sự suy thoái trong nền kinh tế Trung Quốc sẽ gây áp lực lên đồng tiền của đất nước này và củng cố cho đồng đô-la, do đó sắp tới sẽ là thời gian khó khăn đối với vàng",  Flynn nói thêm.

Trong khi đó, Adrian Day, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Adrian Day Asset Management, đưa ra quan điểm giá vàng vẫn có cơ hội tăng. "Khi đảng Dân chủ làm rõ ràng họ có ý định điều tra tất cả mọi thứ về chính quyền Trump, đồng USD sẽ trượt dốc và giá vàng sẽ lên", ông nói.

Tại thị trường trong nước, tính đến 10h sáng nay, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết tại TP.HCM ở mức 36,34 - 36,50 triệu đồng/lượng, giảm 10 nghìn đồng/lượng ở chiều mua và bán ra so với cuối phiên trước đó.

Tương tự, tại Hà Nội, giá vàng SJC hiện đang ở mức 36,34 - 36,52 triệu đồng/lượng, giảm 10 nghìn đồng/lượng ở chiều mua và bán so với cuối phiên trước đó.

Trong khi đó, Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI hiện niêm yết giá vàng tại TP.HCM ở mức 36,37 - 36,45 triệu đồng/lượng, giảm 20 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và chiều bán ra so với cuối phiên trước đó.

Giá vàng tại khu vực Hà Nội được Tập đoàn này niêm yết ở mức 36,35 - 36,45 triệu đồng/lượng, giảm 30 nghìn đồng/lượng ở chiều mua và giảm 20 nghìn/lượng ở chiều bán ra so với cuối phiên trước đó.

Theo Thời báo ngân hàng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags : usd , fed , giá vàng
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến