Dòng sự kiện:
Thiếu trách nhiệm sàng lọc bệnh nhân Covid-19, một bác sĩ bị khởi tố
08/09/2021 08:13:40
Ngày 7/9, Công an huyện Đầm Dơi vừa khởi tố bị can đối với bác sĩ Lê Hữu Phước, Trưởng trạm Y tế xã Thanh Tùng vì không sàng lọc dịch tễ với bệnh nhân, gây lây Covid-19 trong cộng đồng.

Ông Lê Hữu Phước (41 tuổi, ngụ tại xã Thanh Tùng, huyện Đầm Dơi) vừa bị khởi tố về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" xảy ra vào ngày 16 và 17/8 tại ấp Cái Ngay, xã Thanh Tùng, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau.

Theo cơ quan điều tra, bác sĩ Phước là thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã Thanh Tùng nhưng ông không thực hiện đủ vai trò, trách nhiệm của mình.

Ông Phước đã không sàng lọc tư vấn, không thực hiện đầy đủ khuyến cáo của Bộ Y tế về các yếu tố dịch tễ có liên quan đến bệnh nhân.

Khu phong tỏa ở xã Ngọc Chánh, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau.

Qua điều tra ban đầu, ngày 16 và 17/8, cháu L.T.Đ. (11 tuổi, ngụ huyện Đầm Dơi) được gia đình đưa đến khám bệnh tại phòng mạch của ông Phước tại ấp Cái Ngay, xã Thanh Tùng. Tuy nhiên, ông Phước không sàng lọc, điều tra dịch tễ Covid-19 của cháu Đ.

Sau đó, cháu Đ. được cơ quan chức năng phát hiện dương tính với SARS-CoV-2. Vì không được sàng lọc, phát hiện kịp thời, cháu Đ. là nguồn bệnh lây lan trên địa bàn xã Ngọc Chánh và xã Thanh Tùng. Ngành y tế đã xác định trên 10 F0 liên quan đến ca bệnh của cháu Đ.

Địa phương phải phong tỏa, cách ly y tế 236 hộ dân đối với ấp Hiệp Hòa Tây (xã Ngọc Chánh) và chợ Thanh Tùng (ấp Cái Ngay, xã Thanh Tùng) để phòng, chống dịch Covid-19.

Tác giả: Nhật Linh Đan

Theo: Dân trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến