Dòng sự kiện:
Thiếu tướng Lê Công: Từ trưởng phòng nhỏ đến Tổng giám đốc nhà băng lẫy lừng
06/01/2015 14:49:49
ANTT.VN - Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) - ông Lê Công - chính thức tái bổ nhiệm không có gì là bất ngờ đối với những đóng góp của ông trong những bước thăng trầm của MB 20 năm qua.

Tin liên quan

 

Thiếu tướng, tiến sỹ kinh tế Lê Công là người luôn có nhiều đóng góp với MB ngay từ những giai đoạn đầu thành lập từ hồi tháng 11/1994 với số vốn điều lệ 20 tỷ đồng và 25 cán bộ nhân viên. Với ý tưởng xây dựng một định chế tài chính doanh nghiệp và phát triển doanh nghiệp quân đội thành Ngân hàng TMCP Quân đội.

Những ngày đầu thành lập MB, từ những bước đi nhỏ nhắn, ông Lê Công đã đảm nhiệm từ vị trí Trưởng phòng thanh toán quốc tế Ngân hàng TMCP Quân Đội từ 12/1995 đến 1997, Trưởng khối Khách hàng doanh nghiệp Nhỏ và vừa sau đó, là khoảng thời gian 12 năm giữ chức Phó Tổng Giám đốc MB trước khi chính thức đảm nhiệm vai trò Tổng Giám đốc của MB vào tháng 01/2010. Ông Công được đánh giá là người lãnh đạo đầy tâm huyết và quyết liệt triển khai chiến lược của MB giai đoạn 2011- 2015.

Ngoài vị trí là lãnh đạo cấp cao của MB, Thiếu tướng Lê Công còn từng giữ chức Chủ tịch HĐQT Công ty CP Bảo hiểm Quân đội (MIC) miễn nhiệm từ 22/4/2010 và hiện là Phó Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần hóa dầu Quân đội (2003- 2014)- đều là những doanh nghiệp MB sở hữu số lượng cổ phiếu lớn.

Tổng Giám đốc Lê Công cùng Ban điều hành Ngân hàng TMCP Quân đội

Sau 20 năm phát triển, MB đã trở thành một trong những định chế tài chính hàng đầu Việt Nam, phát triển an toàn bền vững hướng tới mục tiêu TOP 5 Ngân hàng thương mại lớn nhất Việt Nam, hoạt động theo mô hình Tập đoàn Tài chính đa năng.

Ngày 04/11/2014, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập, Thiếu tướng Lê Công - Tổng Giám đốc MB vinh dự đón nhận Huân chương Lao động Hạng Ba cho những thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2009 đến năm 2013, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo về tổ quốc.

Đại tướng Phùng Quang Thanh - Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng gắn Huân chương Lao động Hạng Nhất lên Quân kỳ Quyết thắng trong lễ kỉ niệm 20 năm thành lập Ngân hàng TMCP Quân đội.

Ngoài ra, ông còn nhận được Bằng khen của Thống đốc NHNN Việt Nam năm 2010, chiến sĩ thi đua ngành ngân hàng năm 2011, Băng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2011.

Trong suốt 4 năm ông Lê Công đứng trên vị trí điều hành là Tổng giám đốc, MB đều đạt được kết quả kinh doanh tốt và dẫn đầu trong top các ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân.

Được biết, trong ngày tái bổ nhiệm Tổng Giám đốc, MB cũng đón nhận thông tin tích cực từ tổ chức xếp hạng tín nhiệm Fitch với xếp hạng tín dụng ở mức "B" và triển vọng ổn định.

Trong bản sơ yếu lý lịch của Tổng giám đốc Lê Công, con gái Lê Phương Linh cũng là nhân viên cốt cán trong bộ máy nhân sự của MBBank với chức danh là Trưởng phòng Kinh doanh vốn của nhà băng này.

Hoa Liên

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến