Dòng sự kiện:
Thổ Nhĩ Kỳ lặp lại yêu cầu gia nhập Liên minh châu Âu
23/03/2022 15:09:54
Hôm qua (22/3), Thổ Nhĩ Kỳ đã kêu gọi Liên minh châu Âu (EU) nối lại các cuộc đàm phán về việc kết nạp Ankara vào khối này.

Tổng thống Recep Tayyip Erdogan đã kêu gọi Liên minh châu Âu nối lại các cuộc đàm phán về việc Thổ Nhĩ Kỳ gia nhập khối này, trước thềm Hội nghị Thượng đỉnh châu Âu ở Brussels để thảo luận về cuộc chiến của Nga ở Ukraine.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan. Ảnh: roayahnews.

Trong cuộc họp với Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte tại Ankara, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, nước này mong muốn Liên minh châu Âu nhanh chóng mở các cuộc đàm phán về việc gia nhập và bắt đầu bằng việc thảo luận về liên minh thuế quan mà không bị cuốn vào những tính toán hạn hẹp.

Tuyên bố của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ được đưa ra trong bối cảnh cuộc chiến Nga-Ukraine bùng nổ và Ankara đang tìm cách nâng cao vai trò quốc tế bằng những nỗ lực hòa giải.

Các cuộc đàm phán về việc Thổ Nhĩ Kỳ gia nhập Liên minh châu Âu, được khởi động vào năm 2005, nhưng đã bị đình trệ trong những năm gần đây do hai bên có căng thẳng nghiêm trọng trong một số vấn đề. Cuối năm 2020, Ủy ban châu Âu cho rằng cơ hội của Ankara để trở thành thành viên của khối đã dừng lại, do các quyết định đi ngược lại với lợi ích của Liên minh châu Âu từ phía các nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ./.

Tác giả: Đình Nam

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến