Dòng sự kiện:
Thông tin chính thức kết quả vụ thầy giáo bị tố dâm ô hàng loạt học sinh ở Bắc Giang
06/03/2019 12:38:49
Sáng 6/3, UBND huyện Việt Yên (Bắc Giang) đã chính thức họp báo thông tin về vụ thầy giáo bị tố dâm ô hàng loạt học sinh trường tiểu học Tiên Sơn.

Sáng nay 6/3, UBND huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang đã tổ chức họp báo thông tin chính thức về kết quả xác minh đối với thầy giáo Dương Trọng M., giáo viên chủ nhiệm lớp 5A-trường Tiểu học Tiên Sơn (Việt Yên, Bắc Giang), người bị tố có hành vi dâm ô đối với hàng loạt bé gái của lớp.

Sau khi nhận được phản ánh, Chủ tịch UBND huyện đã chỉ đạo Trưởng công an huyện vào ngày 4/3/2019 để điều tra, xác minh nội dung dư luận phản ánh.

Ông Nguyễn Đại Lượng, Phó Chủ tịch UNBD huyện Việt Yên thông tin tại buổi họp báo.

Nhận được chỉ đạo của Chủ tịch UBND huyện, Công an huyện đã tiến hành các nghiệp vụ chuyên môn, theo báo cáo của cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện sau khi tiến hành làm việc với các bên liên quan (thầy giáo Dương Trọng M., 14 cháu học sinh lớp 5A trường Tiểu học Tiên Sơn, các thành phần tham gia cuộc họp tối ngày 01/3/2019 tại Đình Làng Thần Chúc, xã Tiên Sơn, các cháu học sinh có mặt tại thời điểm diễn ra vụ việc theo lời kể phản ánh của nhân dân). Ngày 6/3, kết quả được báo cáo quá trình xác minh vụ việc như sau:

Quá trình làm việc với thầy giáo Dương Trọng M. cho thấy thầy M. chỉ véo tai, véo mũi, dí vai, sờ mông, sờ đùi một số học sinh nữ của lớp 5A, trường tiểu học Tiên Sơn. Ngoài ra thầy M. không có hành động nào khác; Quá trình làm việc với 14 cháu học sinh: Các cháu đều trình bày và khẳng định thầy M. chỉ véo tai, véo mũi, dí vai, sờ mông, sờ đùi; Quá trình làm việc với các cháu học sinh cùng lớp cũng khẳng định thầy M. chỉ véo tai, véo mũi, dí vai, sờ mông, sờ đùi.

Quá trình làm việc với các thành phần tham gia cuộc họp tối ngày 1/3/2019 tại Đình Làng Thần Chúc- xã Tiên Sơn để làm rõ việc thầy M. sờ vào vùng nhạy cảm của em N. và bạn T. thì em T. chỉ nói thầy M. sờ vào vùng nhạy cảm, còn cụ thể không nói là sờ vào vùng nào.

Bên cạnh đó Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện đã phối hợp với bác sỹ nữ bệnh viện đa khoa huyện (trung tâm ý tế huyện) cùng đại diện gia đình và nhà trường đã tổ chức kiểm tra dấu vết trên thân thể 14 cháu học sinh, kết quả không thấy có dấu vết gì nghi vấn.

Như vậy theo kết quả điều tra của cơ quan cảnh sát điều tra Công an Huyện cho thấy vụ việc đối với thầy Dương Trọng M., trường Tiểu học xã Tiên Sơn, huyện Tiên Yên chưa đủ căn cứ chứng minh thầy giáo Dương Trọng M. có hành vi dâm ô ( đối với người dưới 16 tuổi).

Trên cơ sở những sai phạm của thầy Dương Trọng M., UBND huyện Việt Yên sẽ có chỉ đạo xử lý nghiêm theo đúng quy định pháp luật.

Lớp 5A trường Tiểu học Tiên Sơn.

Như tin đã đưa, theo báo cáo của trường Tiểu học Tiên Sơn gửi phòng GD&ĐT huyện Việt Yên trước đó, trưa ngày 1/3 (ngày hội truyền thống của làng) thầy Dương Trọng M., chủ nhiệm lớp 5A nhận lời mời của 2 phụ huynh học sinh đến ăn cơm, trong bữa cơm thầy có uống rượu.

Chiều 1/3 trong khi say rượu, thầy vẫn lên lớp giảng dạy bình thường và có hành động "thiếu chuẩn mực" đối với nhiều học sinh nữ trong lớp.

Ngày 4/3, trường Tiểu học Tiên Sơn đã ra quyết định đình chỉ công tác dạy học của thầy M. và bố trí một giáo viên khác giảng dạy tại lớp 5A.

Chiều 4/3, bộ GD&ĐT cũng đã có công văn khẩn gửi sở GD&ĐT tỉnh Bắc Giang yêu cầu sớm xác minh và báo cáo vụ việc về Bộ. Sáng 6/3, sở GD&ĐT Bắc Giang với tinh thần vào cuộc khẩn trương đã có những thông tin chính thức về vụ việc như trên.

NĐT

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến