Dòng sự kiện:
Lo ngại sản lượng Mỹ giảm, dầu đảo chiều tăng
21/11/2015 11:54:24
ANTT.VN – Số lượng giàn khoan của Mỹ giảm nhẹ trong tuần qua đã giúp dầu có một phiên giao dịch khởi sắc.

Tin liên quan

Dầu WTI nhích nhẹ trong phiên giao dịch hôm qua. Nguồn: Nasdaq

Cụ thể, dầu WTI giao tháng 1 – dầu thô tiêu chuẩn của Mỹ tăng 0,4%, chốt phiên hôm qua giao dịch ở mức 41,90 USD/ thùng trên sàn New York. Ở London, dầu Brent giao tháng 1 cũng tăng 1,1% lên mức 44,66 USD/ thùng.

Kết thúc tuần giao dịch, dầu WTI tăng 2,1%, trong khi dầu Brent cũng tăng 2%, so sánh với mức giảm trên dưới 8% trong tuần trước.

Tác động đáng chú ý nhất trong ngày hôm qua tới từ việc tổ chức nghiên cứu Baker Hughes cho biết số lượng giàn khoan của Mỹ đã giảm 10 đơn vị xuống 564 giàn khoan trong tuần qua, dấy lên những nghi ngại rằng sản lượng dầu của Mỹ sẽ giảm trong thời gian tới. Nếu không tính tuần đầu tháng thì số lượng giàn khoan của Mỹ đã giảm tuần thứ 11 liên tiếp.

“Dầu sẽ không rơi xuống dưới ngưỡng 40 USD trừ khi một cuộc khủng hoảng kinh tế xảy ra”, Phil Flynn, chuyên gia cao cấp tại Price Futures Group, cho biết.

Lần gần đây nhất dầu rớt xuống dưới ngưỡng 40 USD/ thùng là vào cuối tháng 8, khi dầu WTI có khi đã rớt xuống mức kỉ lục 38,24 USD/ thùng (ngày 24/8) – thấp nhất kể từ năm 2009. Tuy nhiên giới quan sát cho rằng dư cung vẫn là yếu tố lớn nhất khiến giá dầu sẽ tiếp tục giữ ở mức thấp trong ngắn và trung hạn.

Đầu tuần này, Cục Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết dự trữ của nước này đã tăng thêm 250.000 thùng trong tuần trước. Mặc dù thấp hơn đáng kể so với dự báo 1,1 triệu thùng của phố Wall trước đó, mức tăng thêm này vẫn khiến dự trữ của Mỹ tăng lên cao nhất trong 80 năm qua.

Trong một diễn biến đáng chú ý khác từ bên kia Đại Tây Dương, khi Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) Mario Draghi cho biết tổ chức này đang cân nhắc bổ sung thêm các gói Nới lỏng định lượng (QE) nhằm thúc đẩy nền kinh tế già nua của cộng động 19 quốc gia này.

Trong khi thị trường đang đồn đoán về một bước đi tăng lãi suất ngay trong tháng 12 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED), thì tuyên bố trên của ông Draghi chắc chắn sẽ tiếp tục khiến đồng USD mạnh hơn, đè nặng lên những tài sản được định giá bằng USD như dầu mỏ trong thời gian tới.

Nghi Điền

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến