Tin liên quan
Ảnh minh họa
Với tổng mức đầu tư khoảng 3.856 tỷ đồng, dự án đầu tư xây dựng mở rộng QL.1 qua địa phận tỉnh Quảng Trị được Bộ GTVT phê duyệt ngày 23/05/2013. Theo đó, Ban Quản lý dự án 6 được giao làm đại diện chủ đầu tư dự án (đối với những đoạn sử dụng nguồn vốn TPCP) và là cơ quan nhà nước có thẩm quyền (đối với dự án thực hiện hợp đồng BOT).
Tuyến QL.1 đoạn qua địa phận tỉnh Quảng Trị có tổng chiều dài nghiên cứu khoảng 60km; điểm đầu tại Km 717+100 và điểm cuối tại Km 791A+100. Với vai trò kinh tế và vị trí địa lý quan trọng của tỉnh Quảng Trị đối với khu vực Bắc Trung Bộ thì việc mở rộng đoạn tuyến trên là giải pháp hàng đầu cho việc đẩy nhanh quá trình phát triển cho toàn khu vực; đồng thời là một phần quan trọng và phù hợp với định hướng phát triển giao thông Việt Nam theo trục Bắc – Nam.
Về phạm vi xây dựng các dự án: Đoạn từ Km741+170 - Km756+705, thuộc huyện Gio Linh, huyện Cam Lộ và thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị.
Đoạn Km717+100 - Km741+170 thuộc huyện Vĩnh Linh và huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.
Đoạn Km769+800 – Km770+680 thuộc TX Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị.
Đoạn Km771+200 – Km791A+500 thuộc TX Quảng Trị đến ranh giới giữa tỉnh Quảng Trị và tỉnh Thừa Thiên Huế. Tổng chiều dài nghiên cứu: 60 km
Quy mô và tiêu chuẩn kỹ thuật của các dự án: Về phần đường, đoạn ngoài đô thị theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng tốc độ thiết kế V=80km/h; Đoạn qua khu đông dân cư theo tiêu chuẩn đường phố chính đô thị thứ yếu tốc độ thiết kế V=60km/h.
Về quy mô mặt cắt ngang, các đoạn thông thường có chiều rộng nền đường Bnền = 20,5m, bao gồm 4 làn xe cơ giới; 2 làn xe hỗn hợp; lề đất; dải phân cách và dải an toàn. Riêng các đoạn qua khu vực đông dân cư xã Hải Thượng, nam thị trấn Hải Lăng và xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng: chiều rộng nền đường Bnền = 21,5m, bao gồm 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗ hợp, hệ thống thoát nước dọc, dải phân cách và dải an toàn. Đoạn tuyến qua thị trấn Hồ Xá (Km727+535 ÷ Km729+590): chiều rộng nền đường Bnền = 23,5m, bao gồm 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp, hệ thống thoát nước dọc, dải phân cách và dải an toàn. Đoạn tuyến tránh Hiền Lương (Km729+680 ÷ Km741+170): chiều rộng nền đường Bnền = 12m, bao gồm 2 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗ hợp, lề đất. Mặt đường: Đảm bảo mô đuyn đàn hồi yêu cầu Eyc 160Mpa; mặt đường cấp cao A1, lớp mặt bằng bê tông nhựa chặt, rải nóng; lớp móng bằng cấp phối đá dăm.
Dự án đầu tư công trình mở rộng QL.1 đoạn qua tỉnh Quảng Trị được khởi công vào 25/9/2013. Đến nay, sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, các dự án đã hoàn thành trước thời hạn so với hợp đồng đã ký khoảng 2 tháng.
Công trình giao thông này được đưa vào khai thác trước tiến độ là động lực phát triển kinh tế, xã hội và chính trị quan trọng các tỉnh khu vực miền Trung; rút ngắn đáng kể thời gian hành trình, nâng cao hiệu quả khai thác cho các phương tiện giao thông và giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn.
Thiên Di
- 1. Australia: Khủng hoảng thiếu nguồn cung nhà ở ngày càng trầm trọng
- 2. Đất ngoại thành Hà Nội sắp tấp nập đấu giá, khởi điểm chỉ hơn 6 triệu đồng/m2
- 3. Đất rừng tỉnh ven Hà Nội bán giá bát phở mỗi m2, hé lộ mục đích phía sau
- 4. Trầy trật đòi tiền mua nhà tại dự án ‘ma’ Lancaster Lincoln
- 5. Tháo dỡ nhiều biệt phủ xây dựng trái phép trên núi
- Chỉ còn một nửa lượng dầu dự trữ, Mỹ có sẵn sàng trước một cuộc khủng hoảng?
- Các bộ ngành đồng thuận, sẽ trình phương án nghỉ Tết Âm lịch 7 ngày
- HDBank sẽ tham gia cổ phần Công ty chứng khoán
- Nước về hồ nhiều, Thuỷ điện–Điện lực 3 (DRL) báo lãi 14,4 tỷ đồng trong quý III/2023
- Truy tố người mẹ và nhân tình hành hạ, ép cháu bé 3 tuổi hút ma túy