10.000 xe bus và taxi ở New York sẽ được trang bị thiết bị công nghệ thông minh
16/09/2015 21:18:47
ANTT.VN - Theo công bố vào ngày thứ Hai, Bộ giao thông vận tải Mỹ sẽ chi 20 triệu USD để khởi động một chương trình thí điểm trên các phương tiện giao thông tại thành phố New York.

Tin liên quan

Hệ thống Taxi ở New York (Nguồn: Internet)

Hệ thống Taxi ở New York (Nguồn: Internet)

Theo đó, chương trình sẽ trang bị cho 10.000 ô tô, taxi và xe bus ở Mỹ thiết bị công nghệ thông minh để đảm bảo an toàn cho tài xế và người đi bộ. Các thiết bị không dây được lắp đặt trên các phương tiện giao thông cho phép người lái xe biết được chính xác thông tin thời gian thực của các phương tiện khác cũng như tín hiệu từ đèn giao thông trên đường.

Mục đích của chương trình này để cảnh bảo tài xế những nguy hiểm tiềm ẩn như nhắc nhở có một ô tô bị chết máy phía trước hoặc một phương tiện gần đó ở vị trí điểm mù mà người lái xe không nhìn thấy được, đồng thời cũng góp phần giảm bớt lưu lượng giao thông trên đường.

“Hãy thử tưởng tượng một chiếc xe được trang bị thiết bị công nghệ thông minh có thể khắc phục được những sai lầm của con người để tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra. Từ bây giờ bạn có thể đạp xe trong giờ cao điểm hoặc đi bộ trong 1 con phố đông đúc mà vẫn có thể kết nối với tài xế taxi hoặc các phương tiện khác xung quanh bạn.” - Bộ trưởng Giao thông Mỹ Anthony Foxx phát biểu trong lễ ra mắt chương trình thí điểm tại Trung tâm Quản lý giao thông Queensboro Plaza.

Các nhà chức trách cho biết chương trình sẽ được phát triển trong vòng 4 năm, dự tính sẽ được triển khai trong vòng vài tuần tới. Trong chương trình thí điểm, các phương tiện giao thông được trang bị công nghệ thông minh bao gồm xe bus, taxi và xe tải trong thành phố kể cả xe tải từ các công ty vận tải địa phương. Thiết bị thông minh cũng được lắp đặt  trên các đèn giao thông ở đại lộ số 1, 2, 5 và 6 ở Manhattan; đại lộ Flatbush quận Brooklyn nằm giữa phố Tillary và trung tâm Grand Army Plaza.  

Ngoài ra, chương trình thí điểm còn tạo ra một ứng dụng trên điện thoại thông minh để người đi bộ hay người đi xe đạp có thể tải về. Ứng dụng sẽ tự động thông báo cho tài xế biết khi có người qua đường. Chương trình này sẽ giúp Bộ Giao thông vận tải Mỹ kiểm tra tính hiệu quả của công nghệ thông minh được trang bị trên xe hơi để từ đó có thể ứng dụng trên toàn bộ hệ thống phương tiện giao thông toàn nước Mỹ.

Hân Vi (Theo Business Insider)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến