Dòng sự kiện:
Thứ trưởng Bộ NN&PTNT kiểm tra thực địa sạt lở bờ biển ở Thừa Thiên - Huế
07/11/2017 19:10:45
Trước tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) đã tới vùng biển Thuận An (Thừa Thiên – Huế) để kiểm tra thực địa tình trạng sạt lở bờ biển.

Từ ngày 5 đến 7/11, mưa lớn kết hợp triều cường dâng cao đã gây sạt lở hơn 2km đê biển tại xã Phú Thuận, huyện Phú Vang (Thừa Thiên – Huế). Tình trạng xâm thực cũng diễn ra nhanh khiến người dân địa phương sống trong bất an.

Sáng nay (7/11), trước tình hình mưa bão diễn biến phức tạp, đe dọa tính mạng và tài sản nhân dân tỉnh Thừa Thiên – Huế, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Hoàng Văn Thắng đã đến xã Thuận An, huyện Phú Vang thực địa, kiểm tra tình hình sạt lở bờ biển tại đây.

Thứ trưởng Bộ NN & PTNT Hoàng Văn Thắng về vùng sạt lở tại biển Thuận An kiểm tra thực địa.

Sau chuyến thực địa của Thứ trưởng Hoàng Văn Thắng, ông Nguyễn Văn Phương, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế báo cáo: “Từ ngày 1/11 đến nay, tỉnh đã chỉ đạo các địa phương, chủ hồ đập triển khai phương án bảo vệ các công trình, điều tiết mực nước hợp lý, đảm bảo an toàn tài sản, tính mạng nhân dân vùng hạ du. Các hộ dân ở vùng xung yếu, ven biển, thấp trũng đều được sơ tán, di dời đến nơi an toàn. Tính đến hôm nay, chưa có hộ dân nào xảy ra tình trạng thiếu đói. Hiện tại, mưa lũ còn diễn biến phức tạp, sắp tới, tỉnh sẽ tính đến phương án cứu trợ cho nhân dân.


Trong buổi thực địa, Thứ trưởng Hoàng Văn Thắng cho rằng cần bảo vệ an toàn tài sản và tính mạng cho nhân dân.

Tại buổi kiểm tra thực địa bờ biển Thuận An, Thứ trưởng Hoàng Văn Thắng đã đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh Thừa Thiên – Huế trong việc phối hợp với Ban Chỉ đạo Trung ương Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn, qua đó đã có phương án ứng phó với mưa lũ, hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản, tính mạng người dân.

Sạt lở bờ biển Thuận An đang diễn ra nhanh do triều cường dâng cao.

Hiện, thời tiết vẫn còn diễn biến phức tạp, địa phương cần tiếp tục theo dõi chặt chẽ và có phương án điều tiết hợp lý, không để ngập lũ cao, bất ngờ tại các vùng hạ du. Tại các tuyến đê biển bị sạt lở do mưa lũ, chính quyền địa phương cần theo dõi để có biện pháp hợp lí khi trường hợp khẩn cấp xảy ra.

Thứ trưởng cũng nhấn mạnh, các hồ đập phải tuân thủ đúng quy trình vận hành liên hồ chứa, đặc biệt tích trữ nước, phải tiến hành xả lũ vào thời gian hợp lí để người dân chủ động ứng phó khi nước lũ dâng.

Phi Hoàng - Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến