Dòng sự kiện:
Thủ tướng Anh phản đối việc Scotland rời khỏi Vương Quốc Anh
29/06/2016 06:15:29
ANTT.VN - Một cuộc trưng cầu dân ý cho việc rời khỏi Vương Quốc Anh là “điều cuối cùng Scotland cần”, dó là những gì phát ngôn viên của ông David Cameron đã phát biểu, việc này đã hoàn toàn đi ngược với ý muốn của bà Nicola Sturgeon.

Tin liên quan

brexit

Nicola Sturgeon, thủ hiến của Scotland đã cho biết rằng một cuộc trưng cầu dân ý mới rất có thể sẽ được tổ chức sau khi nước Anh đã quyết định rời khỏi Liên minh Châu Âu EU. Bà đã bắt đầu chuẩn bị cho cuộc trưng cầu dân ý này và đang chờ sự phê duyệt của Nghị viên Scotland.

Nhưng theo lời của người phát ngôn của Thủ tướng Anh, quan điểm của ông Cameron về việc độc lập của Scotland vẫn không thay đổi và tuyên bố rằng khả năng Scotland vẫn ở lại Vương Quốc Anh hiện nay vẫn cao như trước khi có kết quả của Brexit.

“Đã có một cuộc trưng cầu dân ý công bằng, hợp pháp từ hai năm trước, và những lý do Scotland ở lại Vương Quốc Anh vẫn giống như với thời điểm 18 tháng trước. Tất cả những gì chúng ta cần phải làm là tập trung vào việc đưa ra những thỏa thuận tốt nhất cho cả hai phía Anh và Scotland và điều cuối cùng Scotland cần bây giờ là một cuộc trưng cầu dân ý mới.”

Phần lớn người dân Scotland đều ủng hộ việc ở lại Liên minh Châu Âu và bà Sturgeon đã nói rằng việc đất nước Scotland bị buộc phải rời khỏi EU theo Vương quốc Anh là “một sự xúc phạm quyền dân chủ”. Bà cũng đã đưa ra tiếng nói của chính phủ Scotland về các điều luật mới của quan hệ giữa Anh và EU và đồng thời cũng thúc đẩy một thỏa thuận cho phép Vương Quốc Anh vẫn có thể hoạt động trong thị trường chung châu Âu.

Minh Tân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến