Dòng sự kiện:
Thủ tướng: 'Chiến thắng của đội tuyển bóng đá là chiến thắng của tinh thần yêu nước'
12/12/2019 07:51:34
Theo Thủ tướng, chiến thắng của đội tuyển bóng đá không chỉ là chiến thắng thể thao, mà là chiến thắng của tinh thần yêu nước, tinh thần Việt Nam, chiến thắng của sự đoàn kết.

Tối 11/12, tại Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc gặp thân mật với hai đội tuyển bóng đá Việt Nam vừa giành huy chương vàng ở SEA games 30.

Ghi nhận cống hiến của hai đội tuyển bóng đá, lời đầu tiên Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cảm ơn hai HLV và các cầu thủ đã "mang vinh quanh về cho Tổ quốc, làm rạng rỡ non sông đất Việt". Đội tuyển nữ lần thứ 6 giành huy chương vàng SEA Games, đội tuyển nam giành huy chương vàng sau 60 năm. 

Ông không quên nhắc đến kết quả của đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 30 khi đạt 98 huy chương vàng, hàng trăm huy chương bạc và đồng. Người đứng đầu Chính phủ chia sẻ những tấm huy chương ấy chính là mồ hôi, nước mắt của các vận động viên. Nó thể hiện khát vọng lớn lao vì màu cờ sắc áo của Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng thành công của đội tuyển U22 Việt Nam, và đội tuyển nữ. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)

Thủ tướng nhấn mạnh tuyển bóng đá nam đã ghi dấu ấn trong lịch sử nền bóng đá nước nhà khi giành huy chương vàng sau 60 năm. Còn đội tuyển nữ đã đá bóng với hơn 100% sức mạnh, nhiều cầu thủ thương tích trên sân nhưng vẫn lăn xả thi đấu, thậm chí như Tuyết Nhung phải đi cấp cứu sau trận đấu. “Điều này làm ngạc nhiên và xúc động cho nhiều người", ông nói.

Lãnh đạo Chính phủ cũng ca ngợi hai HLV Mai Đức Chung và Park Hang-seo là người "tài năng, tận tâm, tận lực, nghiên cứu kỹ chiến thuật đối phơng trong từng trận đấu và sử dụng người linh hoạt". "Tôi đánh giá rất cao việc hai HLV đã truyền niềm tin cho cầu thủ. HLV chấp nhận thẻ đỏ vì bảo vệ cầu thủ là sự hi sinh lớn", Thủ tướng nói. 

Theo Thủ tướng, chiến thắng này không chỉ là chiến thắng thể thao, mà là chiến thắng của tinh thần yêu nước, tinh thần Việt Nam, chiến thắng của sự đoàn kết, quyết tâm, là ý thức trách nhiệm lớn trước hàng triệu người dân yêu nước.

"Tôi chân thành chúc mừng hai đội tuyển đã góp nên chiến công lớn lao, mang vinh quang về cho đất nước. Chiến thắng này sẽ truyền cảm hứng mạnh mẽ để phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội và để mọi người cùng đóng góp xây dựng nước Việt Nam hùng cường", 

“Tôi cũng muốn cảm ơn gia đình các cầu thủ đã sản sinh ra những cầu thủ tài hoa, có ý thức chấp hành kỷ luật tốt. Cảm ơn bầu Đức, bầu Hiển đã đóng góp cho bóng đá nước nhà cũng như các cơ sở đào tạo trẻ đã cho ra những cầu thủ xuất sắc”, Thủ tướng nói.

Theo Thủ tướng, chiến thắng này sẽ truyền cảm hứng mạnh mẽ để phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội để mọi người cùng đóng góp xây dựng nước Việt Nam hùng cường.

Giải thích vì sao chỉ gặp hai đội bóng đá mà chưa gặp tất cả vận động viên giành huy chương ở SEA games lần này, Thủ tướng cho biết, ngày 13/12 đội tuyển bóng đá nam sẽ đi tập huấn ở nước ngoài, còn đội bóng nữ thì về nhà, thăm gia đình; hơn nữa, bóng đá là môn thể thao vua, được đông đảo người dân yêu thích.

Ông khẳng định kết quả 98 huy chương vàng và hàng trăm huy chương bạc, đồng của đoàn Việt Nam tại SEA Games lần này rất đáng tự hào, vượt kế hoạch đề ra. "Kết quả này sẽ được tổng kết, đánh giá toàn diện, được khen thưởng cấp Nhà nước với các huân chương của Chủ tịch nước, Bằng khen của Chính phủ vào tuần tới. Thủ tướng giao Bộ Văn hoá Thể thao Du lịch chủ trì buổi tổng kết này và lãnh đạo Chính phủ sẽ đến dự", ông nói.

Đáp lại những tình cảm của Thủ tướng, HLV Mai Đức Chung và HLV Park Hang-seo bày tỏ xúc động và cám ơn Thủ tướng, Chính phủ, người hâm mộ cả nước luôn ủng hộ, chia vui cùng đội U22 và tuyển bóng đá nữ Việt Nam. 

Đội trưởng U22 Hùng Dũng tặng chiếc áo có chữ ký của các tuyển thủ cho Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: Gia Chính

Hai đội tuyển cũng tặng Thủ tướng hai chiếc áo có chữ ký của các cầu thủ và thành viên ban huấn luyện. Thủ tướng cho biết, sẽ đấu giá để làm từ thiện. 

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến