Dòng sự kiện:
Thủ tướng yêu cầu “bàn giao nguyên trạng” VTC về VOV
14/04/2015 06:43:57
ANTT.VN - Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu Bộ Thông tin và Truyền thông sớm bàn giao Đài Truyền hình Kỹ thuật số (VTC) về Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) cần được thực hiện nhanh chóng để ổn định, kiện toàn tổ chức và hoạt động.

Tin liên quan

Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo hỏa tốc truyền đạt chỉ đạo của Thủ tướng về vụ sáp nhập VTC về VOV. Theo đó, người đứng đầu Chính phủ yêu cầu Bộ Thông tin và Truyền thông tiến hành “bàn giao nguyên trạng” VTC cho Đài Tiếng nói Việt Nam để sớm kiện toàn bộ máy và đi vào hoạt động.

Thủ tướng yêu cầu “bàn giao nguyên trạng” VTC về VOV

Chính phủ cho rằng việc sáp nhập này sẽ tạo điều kiện cho cả hai đơn vị hợp lực, cùng phát triển mạnh mẽ, phù hợp với định hướng quy hoạch quản lý và phát triển báo chí toàn quốc đến năm 2025.

Về việc hoàn tất thủ tục sáp nhập Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC về Đài Tiếng nói Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông, Đài Tiếng nói Việt Nam và các cơ quan liên quan tiếp tục thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số 172/VPCP-KGVX ngày 23/1/2015 của Văn phòng Chính phủ.

Dự kiến, khi sáp nhập vào Đài Tiếng nói Việt Nam, một trong những nhiệm vụ quan trọng của Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC là triển khai kênh Truyền hình Quốc hội, cung cấp thông tin, làm cầu nối giữa Quốc hội với cử tri cả nước.

Vào cuối tháng 3, VTC đã thay người điều hành cao nhất khi ông Phó tổng giám đốc Đàm Mỹ Nghiệp tiếp quản ghế Tổng giám đốc mà ông Nguyễn Xuân Cường để lại. Ông Cường theo đó sẽ đảm nhiệm cương vị mới là Phó viện trưởng Viện Công nghiệp phần mềm và nội dung số.

Trước đó, VOV đã được Uỷ ban thường vụ Quốc hội giao là cơ quan chủ quản tổ chức thực hiện kênh Truyền hình Quốc hội, kênh này đã chính thức lên sóng từ ngày 6/1/2015.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến