Dòng sự kiện:
Thừa Thiên – Huế: ‘Chuồng trâu’ bên trong nhà thi đấu thể thao thị xã?!
17/01/2018 13:55:11
Do thiếu sự quan tâm, nhà thi đấu được xây dựng rất hoành tráng trên một khu đất “vàng” tại trung tâm thị xã bị bỏ mặc cho cỏ dại, rác thải phủ khắp, gia súc vào trú ngụ, chẳng khác nào điểm nuôi nhốt gia súc.

Sau khi cải tạo, nâng cấp từ một rạp chiếu phim cũ, Nhà thi đấu thể thao thị xã Hương Thủy được giao về Trung tâm Văn hóa - Thông tin & Thể thao (VH-TT&TT) Hương Thủy (Thừa Thiên – Huế) trực tiếp quản lý.

Nhà thi đấu thể thao tọa lạc tại một khu đất “vàng” trên trục đường Nguyễn Tất Thành thuộc phường Phú Bài, TX Hương Thủy

Theo đó, ban ngày Nhà thi đấu thị xã Hương Thủy thường xuyên đóng kín cửa, khiến nhiều người có cảm giác điểm sinh hoạt thể thao này bị bỏ hoang. Qua quan sát, nhà thi đấu thể thao tọa lạc tại một khu đất “vàng” trên trục đường Nguyễn Tất Thành thuộc phường Phú Bài, TX Hương Thủy là một công trình nhếch nhác phủ đầy rác thải sinh hoạt, cỏ dại, túi nylon và vỏ xốp cơm hộp ngay tiền sảnh của nhà thi đấu.

Phía trước mặt nhà thi đấu đầy rêu phong và cỏ dại mọc um tùm rất nhếch nhác.

Cùng với đó là phân động vật như: trâu bò, chó... vương vãi khắp nơi không có người thu gom làm vệ sinh, dẫn đến tình trạng mất mỹ quan đô thị của một nhà thi đấu của thị xã nằm ngay cửa ngõ phía Nam Thừa Thiên – Huế.

Rác thải sinh hoạt, cỏ dại, túi nylon và vỏ xốp cơm hộp ngay tiền sảnh của nhà thi đấu.

Chưa dừng lại đó, ở phía sau nhà thi đấu, không ai tin nổi đây là nơi phục vụ sinh hoạt, tập luyện, thi đấu cầu lông, tennis của người dân thị xã Hương Thủy. Khu vệ sinh của nhà thi đấu đã từ lâu không có người quan tâm, thiết bị vệ sinh hỏng hóc, lăn lóc trên nền nhà phủ đầy bùn, chất bẩn. Cửa toilet bị phá hỏng. Đồng thời, trâu bò thường xuyên vào đây phóng uế bừa bãi như một “chuồng trâu” nuôi tập trung.

Khu vệ sinh của nhà thi đấu đã từ lâu không có người quan tâm, thiết bị vệ sinh hỏng hóc, lăn lóc trên nền nhà phủ đầy bùn, chất bẩn, cửa toilet bị phá hỏng.

Trao đổi với PV về vấn đề này, ông Nguyễn Viết Quốc, Phó giám đốc Trung tâm VH-TT&TT thị xã Hương Thủy phủ nhận: “Làm gì có chuyện trâu bò ở trong khuôn viên nhà thi đấu. Việc này, giờ tôi mới nghe lần đầu. Nhà thi đấu hoạt động hằng ngày, phát huy rất tốt và hiệu quả, hàng năm chúng tôi tham gia thi đấu cấp tỉnh đều có giải”.

"Từ khi tiếp nhận nhà thi đấu đến giờ, UBND thị xã không bố trí bổ sung thêm nhân lực, kinh phí hoạt động nên gặp rất nhiều khó khăn", ông Quốc phàn nàn thêm.

Ngay Trung tâm Văn hóa - Thông tin & Thể thao (VH-TT&TT) Hương Thủy, nơi lãnh đạo và cán bộ nhân viên làm việc cũng trâu bò ngang nhiên vào phóng uê.

Cũng trong buổi trao đổi, chúng tôi cung cấp những hình ảnh phía trong khuôn viên nhà thi đấu thì ông Nguyễn Đình Nam, Giám đốc Trung tâm VH-TT&TT Hương Thủy, mới thừa nhận đã có thiếu sót.

Ông Nguyễn Viết Quốc - Phó giám đốc Trung tâm VH-TT&TT thị xã Hương Thủy trao đổi với PV.

“Để xảy ra tình trạng như vậy, trách nhiệm trước hết là của riêng tôi. Tôi xin ghi nhận phản ánh của dân và sớm triển khai nhân viên đến xử lý, dọn dẹp và khắc phục ngay”, ông Nam nhấn mạnh.

 

Phi Hoàng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến