Dòng sự kiện:
Thừa Thiên – Huế: Hậu lũ, 40% trường học chưa thể đón học sinh
09/11/2017 21:26:02
Mưa lũ trong những ngày qua tại tỉnh Thừa Thiên – Huế đã gây ngập lụt nhiều ngôi trường, đến nay nước lũ đang rút dần nhưng không ít trường vẫn đang bị cô lập trong biển nước.

Do ảnh hưởng của bão số 12, mưa lớn kéo dài đã gây ngập sâu nhiều tuyến đường, giao thông tại nhiều khu vực của Thừa Thiên - Huế gần như bị đình trệ. Trong đó, mưa lũ gây ngập, làm cô lập nhiều ngôi trường.

Hôm nay 9/11, nước lũ bắt đầu rút chậm, tuy nhiên nhiều trường học vẫn chưa thể tổ chức giảng dạy cho học sinh.

Còn 40% trường học chưa thể tổ chức giảng dạy do mưa lũ.

Trao đổi với PV, TS. Phạm Văn Hùng, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: “Hiện trong tỉnh Thừa Thiên – Huế còn 40% trường học vẫn chưa tổ chức dạy học được. Các trường này tập trung ở vùng trũng các huyện Quảng Điền, Phong Điền, Phú Vang, Thị xã Hương Trà (Thừa Thiên – Huế). Một số trường học nước lũ rút từ hôm qua, nhà trường đã tiến hành lau dọn, làm vệ sinh phòng học, hành lang, sân trường, chùi bàn ghế vật dụng bị ngấm nước lũ”.

Hiện nước lũ đang xuống chậm, nhiều trường vẫn đang bị lũ chia cắt.

“Do chủ động đối phó với mưa lũ, các phòng thiết bị học tập đều được di chuyển lên khu vực cao ráo nên không bị hư hỏng. Thống kê sơ bộ chỉ có vài trăm mét tường rào của một số trường bị đổ, bàn ghế do làm bằng gỗ chủ yếu, nước ngập vào cũng không gây hư hỏng gì nhiểu", ông Hùng cho biết thêm.

Một trường mầm non tại huyện Quảng Điền bị ngập trong lũ.

Hiện tại, lũ trên sông Hương đang xuống ở dưới mức báo động 2, sông Bồ xuống chậm và đang ở trên mức báo động 2, sông Ô Lâu đang dao động ở mức 2,2m, các sông khác đang xuống. Dù vậy, tình trạng ngập lụt diện rộng vẫn kéo dài ở các vùng thấp trũng.

Tại những nơi nước rút, thầy cô đang nỗ lực dọn dẹp để sớm tổ chức giảng dạy trở lại.

Hiện nước trên các sông tại Thừa Thiên - Huế cũng bắt đầu rút dần, dự kiến hết tuần này là toàn bộ học sinh tại đây đã có thể đi học trở lại bình thường.

 Đình Tuấn - Phi Hoàng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến