Dòng sự kiện:
Thừa Thiên – Huế tiếp tục di dời dân tránh lũ
07/11/2017 20:36:10
Để tránh nguy cơ lũ chồng lũ, Ban Chỉ huy PCLB & TKCN đã yêu cầu Ủy ban các huyện, thị xã, thành phố, các cơ quan đơn vị liên quan tiếp tục sơ tán các hộ dân ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Từ đêm 6/11 đến 7/11, tại tỉnh Thừa Thiên – Huế xuất hiện mưa lớn, nước lũ tiếp tục dâng cao nhấn chìm nhiều con đường trong TP. Huế vào biển nước. Các tuyến đường như Nguyễn Huệ, Hùng Vương, Bến Nghé, Phan Đình Phùng, Phan Châu Trinh lại tiếp tục ngập trở lại gây cản trở giao thông qua lại.

Tại các huyện vùng trũng như huyện Quảng Điền, huyện Phú Lộc, TX. Hương Trà, mưa lớn xuất hiện trở lại khiến các địa phương đang đứng trước nguy cơ lũ chồng lũ. Nước lũ trở lại sau khi rút được một ngày, khiến nhiều tuyến đường bị chia cắt, hàng ngàn ngôi nhà ngập sâu trong lũ.

Nước ngập các phòng trọ khiến sinh viên phải di tản lên vùng cao.

Để tiếp tục chủ động ứng phó với tình hình diễn biến phức tạp của mưa lũ và nhằm đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân, Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão & Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên - Huế yêu cầu Ủy ban các huyện, thị xã, thành phố, các cơ quan đơn vị liên quan tiếp tục sơ tán các hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm, nhất là tại các vùng trũng, ven sông, vùng có nguy cơ sạt lở, lũ ống, lũ quét; tổ chức tự quản tại chỗ để đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân.

Để đề phòng mưa lũ diễn biến phức tạp, các đơn vị cần tiếp tục triển khai lực lượng cứu hộ, cứu nạn để sẵn sàng ứng cứu, tổ chức dự trữ lương thực, nhu yếu phẩm, nước sạch. Bên cạnh đó cần đảm bảo an toàn lưới điện, đảm bảo giao thông, cảnh báo những khu vực đang thi công và vùng nguy hiểm.

Trước đó, để đảm bảo an toàn cho người dân trước ảnh hưởng của mưa bão, tỉnh đã sơ tán, di dời 2.248 hộ với 8.482 người ra khỏi vùng nguy hiểm và tiếp tục thực hiện lệnh cấm biển.

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến