Dòng sự kiện:
Thực hiện sai quy trình chống dịch, nhân viên y tế ở Nghệ An bị phạt 10 triệu đồng
20/05/2021 22:15:05
Nữ nhân viên y tế ở Nghệ An đã không thực hiện các bước khai báo y tế cho công dân khi đi từ vùng dịch COVID-19 trở về địa phương, bị phạt 10 triệu đồng.

Ngày 20/5, trao đổi với PV, ông Hoàng Văn Thái, Phó chủ tịch UBND huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) cho biết, UBND huyện đã ban hành các quyết định xử phạt những trường hợp đi từ vùng dịch về nhưng khai báo y tế không trung thực. Đặc biệt, nhân viên y tế không thực hiện cho công dân khai báo y tế cũng bị phạt 10 triệu đồng.

Cụ thể, ngày 7/5, bà Trương Thị Thu Thảo đi từ huyện Quảng Châu (Bắc Ninh) về huyện Qùy Hợp. Khi về địa phương, bà Thảo đã trực tiếp đến Trạm y tế xã  để khai báo y tế nhưng bà H.T.L, là nhân viên y tá xã Châu Hồng, huyện Quỳ Hợp không thực hiện các bước khai báo cho công dân, thực hiện sai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm các công nhân trong khu công nghiệp. Ảnh minh hoạ

Ngay khi nhận được thông tin, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 huyện Quỳ Hợp đã tiến hành xác minh vụ việc. Sau đó, xác định bà H.T.L đã thực hiện hành vị vi phạm hành chính "Không khai báo hiện trạng về bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A của người khác mắc bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A". UBND huyện Qùy Hợp đã ra Quyết định số 764/QĐ-UBND quyết định phạt tiền đối với với bà H.T.L 10 triệu đồng.

Cùng ngày, UBND huyện Qùy Hợp cũng đã ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính 3 trường hợp trên địa bàn về hành vi khai báo y tế không trung thực.  

Văn Bình

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến