Dòng sự kiện:
Tiền Giang, Hậu Giang được chuyển đổi 86ha đất lúa sang đất phi nông nghiệp
23/07/2021 07:51:09
Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý cho tỉnh Tiền Giang và tỉnh Hậu Giang chuyển mục đích sử dụng lần lượt 30ha và hơn 56,8ha đất trồng lúa sang đất phi nông nghiệp…

Ảnh minh hoạ.

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành các quyết định số 972, số 984 và 985 về chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa trên địa bàn các tỉnh Tiền Giang và tỉnh Hậu Giang.

Theo đó, tỉnh Tiền Giang sẽ được chuyển mục đích sử dụng gần 30ha đất trồng lúa và tỉnh Hậu Giang được phép chuyển mục đích sử dụng hơn 56,8 ha đất trồng lúa sang đất phi nông nghiệp, theo ý kiến thẩm định và nội dung trình của Bộ Tài Nguyên và Môi trường.

UBND hai tỉnh Tiền Giang và Hậu Giang thực hiện việc chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa nêu trên theo đúng quy định của pháp luật về đất đai, pháp luật về quản lý, sử dụng đất trồng lúa và các pháp luật khác có liên quan.

Hai địa phương này sẽ chịu trách nhiệm toàn diện trước pháp luật, Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ về quyết định thực hiện dự án và việc tổ chức thực hiện dự án theo quy định của pháp luật đất đai; thực hiện việc giao đất, cho thuê đất, đấu giá quyền sử dụng đất và thực hiện dự án phải bảo đảm đúng thẩm quyền, thực hiện đúng, đầy đủ theo quy định, không để xảy ra tham nhũng, thất thoát ngân sách nhà nước, khiếu kiện.

Bộ Tài nguyên và Môi trường và các bộ, ngành liên quan có nhiệm vụ chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện, theo dõi, giám sát việc chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa nêu trên theo đúng quy định của pháp luật.

Tác giả: Mộc Minh

Theo: VnEconomy
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến