Dòng sự kiện:
Tiến hành xét nghiệm ADN cháu bé bị bỏ rơi ở nhà nghỉ
10/10/2017 06:14:08
Cháu bé 7 tháng tuổi bị bỏ rơi ở một nhà nghỉ trên địa bàn phường Mỹ Đình 2 (Nam Từ Liêm, Hà Nội) và người đàn ông tự nhận là bố cháu bé sẽ phải tiến hành xét nghiệm ADN để xác định cùng huyết thống hay không.

Ngày 9/10, trao đổi về vụ việc liên quan đến bé trai 7 tháng tuổi bị người mẹ trẻ bỏ rơi ở một nhà nghỉ trên địa bàn phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội, một lãnh đạo Trung tâm bảo trợ xã hội 3 (Sở Lao động Thương binh và Xã hội) cho biết: “Về vụ việc cháu bé bị bỏ rơi đã có một người đàn ông đến xin nhận lại con, mang theo giấy tờ chứng minh là bố đẻ của cháu có dấu xác nhận của chính quyền địa phương nơi cư trú. Tuy nhiên, để có thể nhận lại cháu bé về thì cần phải xác tiến hành xét nghiệm ADN để làm rõ. Khi có kết quả xét nghiệm chính xác, phía trung tâm sẽ tiến hành thủ tục để trao trả lại cháu bé cho gia đình”.

Vị lãnh đạo Trung tâm bảo trợ xã hội 3 cho biết thêm, ở trung tâm có rất nhiều trường hợp đến xin nhận lại con nhưng khi phía trung tâm yêu cầu làm đơn xác nhận và tiến hành xét nghiệm ADN thì hầu hết những người đó không quay lại nữa.

Thiếu úy Khuất Khánh Ly chăm sóc cháu bé tại trụ sở công an.

Chia sẻ về tình hình sức khỏe cháu bé, vị lãnh đạo này cho biết, cháu bé hiện tại ăn ngủ khá tốt, do cháu ngoan nên cán bộ nhân viên ở đây ai cũng có thể bế được.

Thiếu tá Đinh Văn Thanh, Trưởng Công an phường Mỹ Đình 2 thông tin thêm, anh Hoàng Văn S. (SN 1983), trú tại xã Thụy Hùng, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn đã đến nhận là bố cháu bé. Tuy nhiên, mọi việc vẫn chưa thể khẳng định 100% mà cần phải tiến hành giám định ADN giữa cháu bé và anh S. Được biết, anh S. và chị Lương Thị Đ. (SN 1990 ở Thái Nguyên) ngoài cháu bé 7 tháng tuổi bị bỏ rơi vẫn con 2 người con nữa".

Như tin đã đưa, khoảng 11h30 phút ngày 5/10, một người phụ nữ bế theo một cháu bé vào thuê phòng nhà nghỉ nằm trên địa bàn phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội. Sau đó người phụ nữ này đi xuống nhà nghỉ rồi bảo với chủ nhà là cháu bé đang ngủ nên tranh thủ đi giặt đồ.

Tuy nhiên, gần 2 tiếng sau vẫn không thấy người phụ nữ này quay lại nên nhân viên nhà nghỉ lên phòng thì phát hiện cháu bé đang khóc ngặt vì khát sữa. Ngay sau đó, sự việc được chủ nhà nghỉ thông báo lên cơ quan chức năng.

Tiếp nhận thông tin, Công an phường Mỹ Đình 2 đã tới nhà nghỉ và đưa cháu bé về trụ sở. Tại đây, do khát sữa nên Thiếu úy Khuất Khánh Ly (cán bộ công an phường) cũng đang trong thời gian chăm sóc con nhỏ nên đã cho cháu bú sữa.

Nam Anh

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến