Dòng sự kiện:
Tiếp sau Bangladesh, Nga sắp có hợp đồng “khủng” với Ai Cập
30/12/2015 08:25:46
ANTT.VN – Giới chức Nga vừa cho biết Moscow và Cairo đang đi đến những điều khoản cuối cùng để có thể hoàn tất hợp đồng xây dựng một nhà máy điện hạt nhân ở Ai Cập trong ngay trong quý I/2016.

Tin liên quan

Ảnh: Reuters

Một nguồn tin từ Rosatom – tập đoàn sẽ thực hiện dự án trên – cho biết giá trị hợp đồng có thể lên tới 26 tỉ USD. Nga sẽ hỗ trợ 85% giá trị dự án, tương đương 25 tỉ USD, dưới dạng vay dài hạn.

Dự án lớn nhất trong lịch sử quan hệ Nga – Ai Cập bao gồm 4 lò phản ứng với tổng công suất 4.000 MW sẽ được xây dựng tại Dabaa, cách Cairo 130 km, hứa hẹn sẽ giúp Ai Cập cải thiện tình trạng thiếu năng lượng như hiện nay.

Biên bản ghi nhớ đã được hai quốc gia kí kết vào đầu năm. Ảnh: RT

Trong biên bản ghi nhớ hợp tác hồi đầu năm, Tổng thống Nga Putin đã tuyên bố nước này sẽ giúp Ai Cập xây dựng một ngành công nghiệp năng lượng hạt nhân mới và hiện đại.

Trước đó, Chính phủ Bangladesh cách đây 1 tuần cũng đã thông qua hợp đồng xây dựng một nhà máy điện hạt nhân trị giá 12,65 tỉ USD với Nga, biến đây trở thành dự án đầu tư lớn nhất lịch sử quốc gia Nam Á này.

Phía Nga sẽ tài trợ 90% giá trị dự án, tương đương 12 tỉ USD dưới dạng vay dài hạn với lãi suất ưu đãi. Thời hạn của khoản vay lên tới 28 năm, cộng với điều khoản có thể gia hạn thêm 10 năm nữa.

Nghi Điền

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến