Tiết kiệm nhất thế giới, nhưng người Việt đã biết “chịu chơi” hơn người
04/08/2016 08:47:56
Sau khi đã trang trải các chi phí sinh hoạt thiết yếu, khoảng 3/5 người Việt sẽ sử dụng tiền nhàn rỗi để đi du lịch, nghỉ mát.

Tin liên quan

Mặc dù giảm 2 điểm trong Q2/2016, nhưng mức độ tự tin của người tiêu dùng Việt Nam vẫn giữ được ở mức cao, đạt 107 điểm, đứng thứ 7 trong số các quốc gia có mức độ lạc quan cao nhất trên toàn cầu, theo báo cáo Chỉ số niềm tin người tiêu dùng của Nielsen, công ty đo lường và thông tin toàn cầu.

Đông Nam Á vẫn là khu vực có người tiêu dùng tự tin nhất thế giới. Philippines đã lập kỷ lục mới khi vượt qua Ấn Độ để trở thành quốc gia có mức độ lạc quan cao nhất toàn cầu với 132 điểm (+13 điểm – mức tăng cao nhất toàn cầu trong quý này).

Indonesia duy trì vị trí thứ ba toàn cầu với 119 điểm (+2 điểm). Mức độ lạc quan của Thái Lan giảm 4 điểm so với quý trước, đạt 101 điểm; trong khi đó, mức độ lạc quan của Malaysia tăng 6 điểm, đạt 87. Singapore vẫn ổn định ở mức 88 – bằng với quý trước.

Người tiêu dùng ở khu vực Đông Nam Á vẫn là những người có xu hướng tiết kiệm cao nhất trên thế giới, với 2/3 người được hỏi (68%) cho biết họ sử dụng tiền nhàn rỗi cho những khoản tiết kiệm.

Khi đề cập đến vấn đề tiết kiệm, người Việt vẫn có xu hướng tiết kiệm cao nhất trên thế giới (76%), theo sau là Indonesia (70%), Philippines (65%), Malaysia & Singapore (63%) và Thái Lan (62%).

Tuy nhiên, người Việt vẫn sẵn lòng để chi trả cho các khoản mục lớn. Sau khi đã trang trải các chi phí sinh hoạt thiết yếu, khoảng 3/5 người Việt sẽ sử dụng tiền nhàn rỗi để đi du lịch, nghỉ mát (41%, tăng 5% so với quý trước), mua sắm quần áo mới (38%) và sử dụng các dịch vụ giải trí bên ngoài (37%).

“Thu nhập tăng lên lại đang thúc đẩy người tiêu dùng Việt Nam mong muốn nâng cao chất lượng cuộc sống và thay đổi phong cách sống như mua sắm các sản phẩm công nghệ đời mới hoặc quần áo mới”, bà Nguyễn Hương Quỳnh, Tổng Giám đốc Nielsen Việt Nam, nhận định.

Sức khỏe vẫn là mối quan tâm quan trọng của người tiêu dùng Việt trong quý này, với 1/3 người Việt (32%) chỉ ra rằng sức khỏe là một trong hai mối quan tâm lớn nhất của họ trong vòng 6 tháng tới.

Sự đảm bảo về công việc và sự ổn định của nền kinh tế tiếp tục là mối quan tâm lớn thứ 2 và thứ 3 của người tiêu dùng (lần lượt 29% và 26%).

Theo Bizlive

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến